Cách chọn Vga rời sao cho tương thích với main?

Làm sao biết được tương thích giữa vga rời với các thiết bị phần cứng như Main, cpu và ram .Để chọn một con vga rời cho phù hợp và tương thích?

Mong các cao thủ chỉ giáo. Cám ơn rất nhiều .

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Xác định trên chipset
Nhưng những gì có thể làm được nếu không có dòng chữ trên bảng chính của nhà sản xuất và phiên bản bo mạch chủ?

Trong trường hợp này người ta có thể xác định các mainboard trên chipset của bo mạch chủ. Trong ý nghĩa thực tế, nhưng chỉ xác định được chipset chính nó, nhưng điều này là trong việc tìm kiếm driver cho bo mạch chủ sau này là rất quan trọng. Trong ví dụ nó là một NVIDIA nForce MCP 2 - chipset. Hầu hết các công ty hiện nay cung cấp các gói điều khiển toàn diện có sẵn để họ tự động nhận ra các cài đặt sử dụng trên bo mạch chủ chipset.

Một lần nữa, khi viết xuống các chipset được gọi là in nhỏ để viết chúng ra. Cũng trong chipset tự, có thể có sự khác biệt. Nếu bạn nhập tên chipset trong một công cụ tìm kiếm, bạn có thể truy cập nhanh đến các trang có liên quan trên bo mạch chủ này.

http://www.drhardware.de/download/drh200…

Sử dụng phần mềm để tìm các bo mạch chủ
Ngay cả với các phần mềm đặc biệt, bạn có thể dễ dàng xác định các bo mạch chủ được cài đặt và tìm hiểu tất cả các dữ liệu quan trọng. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn không cài đặt một hệ điều hành đầy đủ chức năng và bạn vẫn có thể cài đặt phần mềm. Ngoài ra, các sản phẩm phần mềm khác nhau thường đưa ra một chỉ dẫn chính xác của bo mạch chủ, phiên bản và nhà sản xuất.

Theo yahoo.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

VGA được chia ra làm 2 loại

AGP ~> đời cũ dùng cho CPU P4 trở về trước và các dòng mainboard đời cũ

PCI - Express ~> đời mới dùng cho dòng CPU 2,4,6 nhân và dòng mainboard đời mới hiện nay.

Đều này bạn phải biết chính xác main bạn hiệu gì đời bao nhiêu, sau đó bạn lên trang chủ của hãng sản xuất main đó để biết chính xác VGA nào sẽ tương thích với main chủ yếu sừ dụng khe cắm card mở rộng nào? bus bao nhiêu và qua đó bạn sẽ biết chính xác có thể năng cấp thêm cho máy tính yêu quý của mình hay không?

Còn không biết chính xác và cách đọc các thông số trên main thì bạn có thể tải phần mềm CPU-Z để kiểm tra cấu hình phần cứng.

link tải: http://www.cpuid.com/downloads/cpu-z/1.57-32bits-en.zip

Trả lời 8 năm trước
Mình dùng laptop DELL khi bật YouCam máy báo là "bạn không có phần cứng tương thích VGA hoặc trình điều khiển để chạy YouCam" vậy mình phải làm thế nào mong các bạn hiểu biết nhiều chỉ giùm mình vơi. xin cảm ơn nhiều.