Card đồ họa gaming Galax RTX 2070 EX 1 Click OC

Đối với những game thủ lâu năm trong nghề ắt đã không còn xa lạ với những sản phẩm card đồ họa gaming của các nhãn hàng khác nhau. Và vừa qua một dòng sản phẩm card đồ họa 1 Click OC mới của Galax đã đem tới một hơi thở mới cho dòng RTX vốn bị dán mác quá đắt so với hiệu năng. Hãy cùng vatgia.com xem xem những chiếc card này có gì đặc biệt nhé.

1. Giới thiệu chung

Với thiết kế 3 fan lần đầu tiên xuất hiện ở dòng EX có thể cho thấy lần này galax thật sự đã vô cùng chăm chút cho đứa con mới này của mình đó. Nếu các bạn để ý thì ngoài dòng HOF ra, chưa có sản phẩm nào được Galax ưu ái trang bị 3 fan dù cho hiệu quả tản nhiệt của các sản phẩm 2 fan vẫn thừa sức đáp ứng nhu cầu.

Kết quả hình ảnh cho Card đồ họa gaming Galax RTX 2070 EX 1 Click OC

Galax RTX2070 EX 1 Click OC sử dụng 2 fan 100mm với độ dày 2.5 Slot và 5 heatpipes, xung nhịp mặc định 1620 Mhz và 1665 khi sử dụng 1 Click OC, đèn led RGB ở 2 fan và logo What’s your game?. Thế hệ 2 đã được cải tiến hơn khi được trang bị tới 3 fan 90mm, công nghệ Silent Extreme và led RGB Aurora huyền ảo ở Galax RTX2080. Cả 2 đều hoạt động rất yên tĩnh ngay cả khi hoạt động full tải nhưng vẫn đảm bảo nhiệt độ mát mẻ. Bộ nhớ GDDR6 của cả 2 phiên bản sử dụng chip nhớ với băng thông không đổi 448 GBps và 2 cổng cấp nguồn phụ 8+6 pin cho mức nguồn lý thuyết lên tới 225W+75W và chỉ yêu cầu công suất tối thiểu 550W, khá tiết kiệm điện năng và tăng tuổi thọ cho các card này đấy.

2. Bo mạch

Cả 2 thế hệ card đều sử dụng GPU NVIDIA TU106-400-A1 với PCB Custom và 6+2 Phase DrMos mỏng nhẹ nhưng hiệu suất hoạt  động rất cao.

Kết hợp với bộ nhớ 8GB GDDR6 với IC Samsung

Đầu cấp nguồn được sử dụng là  PCI-E 8 pin và PCI-E 6 pin

Cuối cùng là bộ phận tản nhiệt to với 5 heatpipes và Tản đồng áp trực tiếp lên GPU giúp bảo vệ máy của bạn đồng thời tăng tuổi thọ của các card này

3. Thông số phần cứng và môi trường

Một số thông số phần cứng mà sản phẩm đem lại cũng khá ấn tượng với CPU: Intel Core i5 8400 và mainboard là Asus B360-F Gaming, bộ nhớ RAM là Galax GAMER III 3000Mhz 1*8GB kết hợp với hệ SSD: Galax ONE 240GB mạnh mẽ mang lại trải nghiệm vô cùng đỉnh cho bạn.

 

4. Ép xung

Overclock hay còn gọi là OC chính là một trong những cách đơn giản để khai thác tối đa sức mạnh của VGA. Chúng ta có thể tăng hiệu quả xử lý cho VGA bằng cách tăng vCore cho GPU rồi tăng mức xung nhịp. Tưởng chừng là khó nhưng các sản phẩm thuộc dòng 1 Click OC của Galax đã được NSX tạo 1 profile sẵn, chúng ta chỉ đơn giản là apply chạy hằng ngày. Bạn cũng hoàn toàn có thể tăng thêm mức độ với mức hiệu năng tăng lên tới 10-15% so với ban đầu bằng cách OC bằng tay. Mức Core clock có thể đạt đến 2.055Mhz, Memory clock là 8.000Mhz và băng thông bộ nhớ 512 GBps,...

Kết quả benchmark

 

5. Kết luận

Hai sản phẩm thuộc EX Series lại đem tới những trải nghiệm trên cả mong đợi cho người sử dụng dù chỉ là những card đồ họa ở phân khúc giá rẻ. Sản phẩm được hoàn thiện chắc chắn, khả năng tản nhiệt tốt cùng độ ồn thấp ngay cả khi full tải. Ngoài ra, cả 2 đều được trang bị led RGB đẹp mắt và backplate nhôm chắc chắn giúp bảo vệ cho VGA khỏi các tác nhân bên ngoài. Một điều ít ai để ý là bo mạch Custom tăng sự ổn định cho hệ thống, đảm bảo những dòng năng lượng thuần khiết nhất cho GPU và vRAM..

Tiềm năng OC của Galax RTX2070 EX 1 Click OC/Gamer đang được mong đợi. Đây là một tính năng rất thú vị và hữu ích cho những ai không quá rành OC. Từ 5-10% hiệu năng chỉ đơn giản với thao tác tải ứng dụng Extreme Tuner, chọn 1-Click OC và Apply là VGA. Nếu nhu cầu của bạn chỉ đơn giản là sử dụng hàng ngày, túi tiền sinh viên nhưng vẫn muốn trải nghiệm các công nghệ hay OC thì tôi đánh giá rất cao sản phẩm này.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây bạn có thể có thêm một số thông tin hữu ích về sản phẩm card đồ họa mới này của Galax nhé!!



 

Tin Học UpCom
Tin Học UpCom
Trả lời 1 năm trước
Mời bạn vào https://minhkhangcomputer.vn để tham khảo thêm các dòng RTX nhé :D