Mua ổ HDD 500gb hãng nào nhỉ ?

Hiện nay em đang muốn nâng cấp HDD, nhưng có vài thắc mắc sau: 1. Ổ 1TB có tốn điện nhiều hơn hẳn 500gb ko? 2. Chất lượng hdd của các hãng như Seagate, Western, Samsung có chênh lệch nhiều ko? Nên mua của hãng nào? 3. Western có 2 dòng: green và blue. Theo em hiểu thì green là dòng thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng, nhưng ko rõ nếu thế thì hiệu suất có giảm đi ko? Vì giá tiền thì theo tham khảo là như nhau. Nên mua green hay blue? Thanks các bác.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Trả lời đơn giản : 1. Không tốn hơn bao nhiêu 2. Chất lượng, độ bền đúng theo thứ tự bạn nêu. 3.Green
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Lúc trước mình mua và xài rất nhiều Seagate, sau đó tên này chất lượng ngày càng tệ, thường xuyên chết bất đắc kì tử. Sau này chuyển qua WD vì hãng này cũng của Hoa Kỳ, sản xuất tại Thái Lan, xài cực kì bền, chạy trâu bò, không có cái vụ die bất đắc kì tử như Seagate. Và chắc chắn sẽ xài WD từ nay trở đi nếu WD không sản xuất tại Trung Cộng. Còn mấy ông Tam Tinh (Samsung) thì không bao giờ rớ vào vì tên này PR thị trường là chính chứ chất lượng là đồ phế thải của Nhật Bổn. Trên thế giới, hiện nay các tên tuổi lớn về HDD là Western, Seagate, Fujitsu, Hitachi.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Dòng Green hiệu suất kém hơn Blue nhưng mát và ít tốn điện hơn, bạn mua loại nào thì tùy theo nhu cầu thôi
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
Theo như chi tiết công bố trên website của nhà sản xuất thì 1TB chỉ tốn hơn 50GB chưa đầy 2W. Chất lượng giữa Seagate, Western Digital, Hitachi, Fujitsu thì không chênh nhau nhiều vì công nghệ sản xuất của mấy hãng này đều thuộc dạng tốt nhất hiện nay. Chỉ riêng Samsung thì là có thua kém đôi chút. Tuy nhiên Seagate và Western Digital chỉ chuyên sản xuất HDD là chính nên 2 hãng này có rất nhiều dòng sản phẩm từ ổ 1.8" cho đến ổ 3.5", rất phong phú và đa dạng. Western Digital có 3 dòng sản phẩm dành cho desktop (VelociRaptor không tính vì nó quá cao cấp, đắt hơn cả HDD dành cho server), đó là: Black: nóng, 2 processor, tốc độ đọc ghi rất tốt, tốc độ truy cập ngẫu nhiên cực thấp kém mỗi dòng VelociRaptor mà thôi. Dung lượng cung cấp chỉ có từ 500GB đến 2TB mà thôi, cache 32MB. Riêng dòng 2TB mới ra có cache 64MB. Chỉ xài giao tiếp SATA2. Giá đắt. BH 5 năm. Blue: mát, 1 processor, tốc độ đọc ghi khá tốt, tốc độ truy cập ngẫu nhiên khá. Dung lượng rất đa dạng từ 80GB-640GB, có cả giao tiếp PATA lẫn SATA2 luôn. Cache 8-16MB tùy model. Giá khá tốt. BH 3 năm. Green: đây là dòng sản phẩm mới ra của WD, vì mục tiêu chính của dòng này là tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường nên có tốc độ đọc ghi trung bình, tốc độ truy cập ngẫu nhiên cao, dung lượng khá đa dạng từ 500GB đến 2TB, chỉ có giao tiếp SATA2, cache 16-64MB tùy model. Giá tốt. BH 3 năm.