USB không có cái gì mà vẫn báo đầy là bị làm sao??

Mình có một cái USB của A-Data mới mua đc một thời gian thôi, ngày trước dùng bình thường, mới đây mình copy dữ liệu vào thì nó không cho copy mình đã format rồi mà vẫn không được?
nguyen duc loi
nguyen duc loi
Trả lời 16 năm trước
nếu bạn mới mua thì đem ra tiệm bảo hành bảo họ sữa cho nếu không thì bắt họ đổi cho cái khác
thu
thu
Trả lời 10 năm trước
Sẽ có lúc các bạn gặp khó khăn với trường hợp này, hãy bình tĩnh và đừng vội format lại USB, các bạn có thể làm điều này khi mà cách mà mình đã dùng dưới đây vẫn không phát huy tác dụng.


Có thể USB của các bạn đã bị nhiễm loại virus làm cho các files/folders bị ẩn đi hết. Các bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách vào My Computer --> Tools --> Folder Options --> View:
+ Chọn "Show hidden files and folders"
+ Bỏ dấu Check của "Hide extentions for known file types" và "Hide protected operating system files (Recommended)"
Các files/folders này bị ẩn nhưng khi ta RClick --> Properties vào chúng thì chúng lại không cho phép chúng ta check bỏ ô "Hidden"

Bây giờ chúng ta sẽ xử lý vấn đề này , các bạn hãy dùng 1 phần mềm diệt virus để quét USB cho sạch các virus "bình thường" cái đã. Các bạn có thể chọn phần mềm nào cũng được, mình thì dùng bản Avast miễn phí để quét. Thực ra đây chỉ là bước thủ tục, mình không đề cao phương pháp gọi là "Xóa virus trên USB".
Bước tiếp theo, các bạn mở Notepad lên (vào Run gõ "notepad") và copy dòng sau:

Attrib -s -h /s /d
Attrib -s -h -a -r Autorun.inf
Del Autorun.inf


Save file này dưới dạng file .BAT (các bạn nhớ là đặt dấu "ten_file.bat" để đặt tên file, nếu không thì Notepad sẽ lưu dưới dạng file .bat.txt)

Copy file này vào trong máy, bây giờ Double Click vào nó, tất cả các files/folders ẩn sẽ hiện ra.
Nếu lần tới bị như vậy nữa thì cứ Click vào file này là xong.
Chúc các bạn thành công.