Màn hình đột ngột bị 'đứng' ?

Máy tính của tôi đang gặp một sự cố: đó là khi đang sử dụng thì đột nhiên màn hình bị đứng và chuyển qua những vệt vằn vằn không xác định. Không còn bất kỳ một thao tác nào từ các thiết bị ngoại vi mà máy có thể nhận được. Tôi buộc phải tắt nguồn bằng phím nóng Power (vì khi restart máy vẫn không hoạt động được). Tôi là một người làm công tác thiết kế xây dựng mà máy móc thế này thì dễ bị mất dữ liệu lắm. Hãy chỉ giúp tôi cách khắc phục. Tôi xin cảm ơn nhiều ! (Cấu hình máy tính của tôi là: P4, 2,4 GHz, ram 512 bus 400+ 256 bus 400, tình trạng online liên tục và dùng KAV 6.0 có bản quyền)
Kute
Kute
Trả lời 15 năm trước
Bạn có thể kiểm tra 2 khả năng sau: 1. Driver của card màn hình bị lỗi: Lý do có thể do virus vì BKAV có bản quyền nhưng nếu bạn không update được thì không hiệu quả hoặc BKAV chưa diệt được virus đó. Trường hợp này bạn nên cài lại driver cho card màn hình hoặc cài lại tất cả. 2. Do máy quá nóng: Lý do từ quạt làm mát. Bạn kiểm tra lại quạt làm mát. Trường hợp này có khả năng cao vì bạn nói phải tắt máy mới dùng tiếp được, khoảng thời gian này là các chip có thể nguội đi một chút.
Beggad
Beggad
Trả lời 15 năm trước
1 bạn cài lại win coi có hết tình trạng đó không 2 bàn vào Start => Settings=>Contron panel=> Add of remover Program. vào đó bạn tìm phần bộ cài của Card màn hình gỡ nó ra cài lại nếu vẫn bị thì bạnh cài lại windown. mà máy của bạn có dùng Crad màn hình rời hay card onboad trong main?? nếu trong main thì bạn cài lại hoặc tháo máy ra vệ sinh máy, Ram, Chíp, thổi sạch bụi là ok
hoang nguyen tien
hoang nguyen tien
Trả lời 15 năm trước
bạn không phải lo 1 la do sử dụng quá tải nên máy tinhhs rơi vào trạng thai treo, 2 là card do hoa bi lỗi ban. có thể xem lai[):D(][):D(]
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Bạn thử nói rõ hiện tượng treo máy mới có thể xác định được nguyên nhân. Có thể do phần mềm hoặc phần cứng.
1. Do phần mềm:
- Sau khi load Windown, bạn vào Task Manager (Ctrl+Alt+Del) -> Peformance -> xem CPU có chạy 100% liên tục không? Nếu có do phần mềm ngốn quá nhiều RAM, có thể máy bạn không đủ nên treo. Cách khắc phục: gỡ bỏ các chương trình không cần thiết.
- Phần mềm OK thì nghĩ đến phần cứng.
2. Do phần cứng:
- CPU: treo máy nếu không phải do phần mềm thì khả năng do CPU nóng là cao. Có thể kiểm tra bằng cách vào Bios hoặc các phần mềm đo nhiệt độ CPU. Nguyên nhân: quạt chạy yếu, tản nhiệt kém, CPU nóng nên treo -> thay quạt, tản nhiệt (Desktop còn tự hí hoáy đc, Laptop thì ra hàng)
- RAM: khởi động lại liên tục hoặc đứng máy -> rút ra cắm vào, hỏng thì thay (chắc cũng ra hàng )
- Cạc màn hình: không thể khởi động, màn hình xanh hoặc không hiển thị -> thay card (không còn cách nào khác là ra hàng).
Sau những bài học đau thương của bản thân khi đi sửa máy, bạn nên nhờ ai đó hiểu biết máy móc tìm nguyên nhân và sửa thử giúp bạn trước khi ra ngoài. Đúng là cực chẳng đã mới ra tiệm, lúc đó nhớ tìm tiệm nào thật tin cậy nhé