Tablet Lenovo ThinkPad có gì mới ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Lenovo ThinkPad có máy ảnh 5 megapixel ở mặt sau ( không có đèn flash LED) và một camera 2 megapixel mạnh mẽ ở mặt trước dùng cho hội thảo video và chat. Có một camera mặt trước tốt hơn nhiều thiết bị khác là một trong nhiều lý do chứng tỏ ThinkPad đang hướng đến các doanh nhân. Dưới đây là một vài hình ảnh chụp bởi chiếc camera này:

Lenovo đã thêm một số tính năng bảo mật rất gọn gàng cho các doanh nhân vào ThinkPad. ThinkPad cài đặt trước cả Absolute Software recovery và McAfee Mobile Security. Absolute Software sẽ cho phép thực hiện các lệnh bảo mật để có thể kiểm soát hoàn toàn máy tính bảng ThinkPad nếu bị mất hoặc bị đánh cắp. Trong đó bao gồm lệnh sao lưu dữ liệu cũng như xóa hoàn toàn dữ liệu từ xa đối với những tài liệu kinh doanh quan trọng. Absolute Software cũng sẽ cho phép theo dõi các máy tính bảng bằng cách sử dụng GPS.

McAfee Mobile security bổ sung hỗ trợ bảo mật và an toàn khi duyệt web và cũng có những bảo vệ thiết bị khi bị mất hoặc bị đánh cắp như ở trên, bao gồm cả việc sao lưu / khôi phục dữ liệu.

Bút ThinkPad (hay còn gọi là Stylus) thực sự rất tiện lợi khi sử dụng hàng ngày. Mặc dù, hầu như chúng ta đều cảm thấy thích dùng tay để tương tác với màn hình cảm ứng nhưng sẽ tiện lợi hơn khi dùng but cho một số thao tác khác như ghi chú hay cho các ứng dụng vẽ. Cây bút này được thiết kế rất tốt nên bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái khi sử dụng để ghi chú, đặc biệt là trong các buổi họp quan trọng.

ThinkPad có một ứng dụng cài đặt sẵn rất tuyệt, có tên gọi là Notes Mobile, thực sự hữu ích đối với doanh nhân và thậm chí là cả sinh viên. Với ứng dụng này, dù bạn có ghi chép nguệch ngoạc, lộn xộn, máy tính bảng cũng sẽ tự động chuyển đổi văn bản thành một font chữkhông chỉ gọn gàng và dễ đọc và còn định dạng lại để bạn có thể lưu lại và gửi qua email cho những người khác. Bức hình dưới đây sẽ hiển thị kết quả hoạt động của ứng dụng này cùng với bút Stylus.

Dòng đầu tiên là dòng chữ đã được tự động chuyển đổi thành font chữ gọn gàng và dễ đọc hơn. Dòng thứ 2 là dòng viết không có can thiệp của phần mềm. Sử dụng phần mềm này với bút Stylus, bạn sẽ nhập được các kí tự rất chính xác, dễ đọc mà không cần phải viết cẩn thận.

Mọi thứ đều có thể điều chỉnh được từ font chữ, phong cách, màu sắc, và thậm chí là bôi đậm. Một điều đáng chú ý là Lenovo hỗ trợ cả cho những người thuận tay trái. ThinkPad có một chức năng gọi là "Palm Rejection" trong phần cài đặt, khi kích hoạt chức năng này, màn hình sẽ chỉ nhận dạng các đầu vào dùng bút.

ThinkPad chạy Android 3.1 Honeycomb và có một số thay đổi nhỏ từ Lenovo như có thêm các tiện ích trên màn hình chính để có thể nhanh chóng và dễ dàng bật các ứng dụng hay dùng. Giao diện người dùng sạch sẽ, gọn gàng và hoạt động giống như mong đợi đối với một chiếc máy tính bảng chạy Android 3.1 Honeycomb. Cũng giống như tablet IdeaPad K1 của Lenovo, màn hình bị trễ từ 1 đến 3 giây từ khi bạn nhấn nút đánh thức, đến khi màn hình thực sự nhận ra thao tác mở khóa. Nhược điểm này tuy không phải là một cái gì đó quá lớn, nhưng đôi lúc làm cho bạn cảm thấy hơi khó chịu.

Rõ ràng, chiếc máy tính bảng này của Lenovo đã cung cấp rất nhiều ứng dụng cho cả người dùng thông thường và doanh nhân khi hỗ trợ bút stylus và các ứng dụng bản ghi nhớ, Document và nhiều ứng dụng khác nữa. Các ứng dụng cài sẵn đều rất tiện lợi và rất phù hợp với mong muốn của người sử dụng.

Về thiết kế phần cứng:

Chiếc máy tính bảng Android 3.1 Honeycomb này có màn hình IPS 10,1 inch, độ phân giải 1280x800 tươi sáng và sống động. IPS là công nghệ do Hitachi phát triển từ năm 1996 giúp giải quyết một số vấn đề nan giải mà màn hình LCD luôn gặp phải như góc nhìn hẹp và độ màu không chuẩn. Với IPS, màn hình sẽ tươi sáng, sống động, sắc nét, và có độ tương phản lớn, góc nhìn cũng đẹp hơn. ThinkPad có vi xử ý NVIDIA Tegra 2 lõi kép 1.0 GHz, 1GB RAM, bộ nhớ trong 32GB (có cả phiên bản 16 và 64GB). Dày 14.5mm và có trọng lượng 710g, nặng hơn hầu hết các thiết bị khác nhưng lại có rất nhiều cổng để phục vụ nhu cầu của người sử dụng.

Được thiết kế với rất nhiều cổng và cả bút dùng cho màn hình cảm ứng stylus, bạn sẽ thấy đây là một chiếc máy tính bảng đáp ứng được hầu hêt nhu cầu của bạn. Dựa vào việc bố trí các nút, cổng và vị trí dán nhãn chúng ta có thể thấy rằng chiếc máy tính bảng này được thiết kế để dùng ở chế độ màn hình dọc nhiều hơn. Cạnh dưới cùng ở chế độ màn hình dọc có 4 nút: nút định hướng màn hình, nút khởi động trình duyệt web, nút quay lại của Android và nút màn hình chính. Chính vì vậy mà khi dùng ở chế độ màn hình dọc sẽ dễ sử dụng hơn.

Cùng với các nút phần cứng thì ở dưới cùng cũng được bố trí các cổng, bao gồm: khe cắm tai nghe 3,5mm, mini-HDMI, micro-USB, bộ nối đế 30pin, và nắp che khe cắm thẻ SD đủ kích cỡ và hỗ trợ SIM cho kết nối 3G.

Ở phía bên trái (tức là ở phía dưới cùng nếu để ở chế độ nằm ngang), có cổng USB đầy đủ kích cỡ và một chiếc loa. Thiết kế rất đơn giản nhưng lại phục vụ cho rất nhiều nhu cầu của bạn.

Trên đầu và bên phải là nút chỉnh âm lượng và nút nguồn, và bên cạnh nút nguồn là một lỗ để giấu bút stylus.