Dùng RAM bus thấp cùng RAM bus cao hơn?

Tôi đang dùng 1 thanh DDR2 Kingmax 1Gb bus 800 trên mainboard Asus P5KPL-AM. Hôm nay tôi thử cắm thêm 1 thanh DDR2 256 Mb của hãng Dynet có bus 533, khi khởi động máy lên thì nghe những hồi "bip" dài và không vào Win được. Khi tháo thanh DDR2 Dynet ra thì lại bình thường. Vậy xin hỏi: 1- Có phải 2 thanh RAM xung đột nhau ko? 2- Trường hợp nếu vào Win được và sử dụng bình thường với 2 thanh RAM lắp như trên thì có lợi cho hệ thống không (về dung lượng, hiệu quả, độ an toàn....)? Cảm ơn các bạn trước!!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Ổn định hay không còn tùy từng trường hợp cụ thể và vì thế chính bạn là người đầu tiên biết(như zậy chắc là không được rùi). Tuy nhiên, khi 2 thanh RAM không cùng tốc độ thì tốc độ chậm nhất sẽ là tốc độ chung của cả 2 thanh. Nếu thanh nhanh hơn hỗ trợ tốt tốc độ thấp thì khả năng ổn định sẽ cao.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Khi bạn lắp thanh Ram nữa vào máy mà lại có những tiếng bip dài và khi tháo ra lại không còn nữa thì có khả năng thanh ram bạn cắm vào bị lỗi j đó ( như bạn nói là 256 bus 33 thì chắc cũng lâu rồi vì hiện nay theo mình biết loại ram này không còn sản xuất nữa ) bạn nên kiểm tra lại thanh ram này. Nếu nó vẫn hoạt động thì bạn hãy kiểm tra lại chân cắm ram kĩ lưỡng tránh tình trạng chân ram tiếp xúc không tốt. Nếu vẫn vậy thì khả năng cuối cùng là xảy ra xung đột phần cứng như vậy bạn không thể lắp 2 thanh ram này với nhau được. Bạn không nên lắp 2 thanh ram có bus khác nhau bởi vì dù chúng có hoạt động được thì cũng chỉ hoạt động với tốc độ bus của cái thấp hơn như ở đây là 533 trong khi thanh ram bus 800 của bạn lên tơi 1gb điều này là lãng phí tài nguyên hết sưc. Nếu main của bạn có hỗ trợ dual chanel thì việc làm này của bạn sẽ làm cho tính năng này không hoạt động mà đây là tính năng rât quan trọng nó cho phép máy tính tương tác với ram hết khả năng của ram còn không máy chỉ tương tác với ram bằng 1/2 khả năng của ram mà thôi ( có nghĩa bus 800 nhưng thực tế chỉ là 400 trong trường hợ của bạn thì 533/2 = 266 ). Nếu bạn muốn nâng cấp máy nên chọn mua ram cùng bus ( không nhất thiết cùng hãng nhưng cùng hãng thì tốt hơn tránh khả năng xung đột phần cứng) để tận dụng được tài nguyên của hệ thông. Giờ chắc bạn biết nó có lợi hay không rồi đó!!!!
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
1. Thanh Ram ko cùng bus nên xung đột là 100% ram luôn luôn phải cùng bus. 2. Giả sử có được thì hư ram là chắc chắn có thể sẽ hư luôn chip máy tính độ an toàn 0% Lời khuyên là mua Ram cùng bus, cùng dung lượng để chạy ứng dụng nặng đỡ ảnh hưởng tới Ram và hệ thống.