ASRock Z390 Taichi - Bo mạch chủ tốt hơn, mạnh mẽ hơn

Lần đầu tiên Tại Computex 2016  ASRock giới thiệu tới công chúng một dòng sản phẩm đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng của hãng, đó chính là dòng sản phẩm Taichi. Đây là sản phẩm tiên phong đó chính là dòng sản phẩm Taichi, sức hút của nó rất lớn do có hiệu năng tốt và giá cả hợp lý. Sau khi tung ra  dòng chipset Z390  cho vi xử lý CoffeeLake thế hệ thứ 9. ASRock lại giới thiệu một sản phẩm khác là ASRock Z390 Taichi với nhiều cải tiến đáng kể. Bo mạch chủ này với tính năng rất mạnh mẽ hiện đại, đặc biệt tiết kiệm điệN. Sản phẩm này đặc biệt chú trọng đến việc cho phép người sử dụng có hiệu năng tốt nhất từ CPU Intel thế hệ thứ 9.

Thiết kế

Dòng Taichi hiện nay đã chuyển tông trắng đen thành tông xám đen. Thiết kế cách tân rất lạ mắt và hợp nhãn người dùng. Và Z390 Taichi cũng không phai là một ngoại lệ.Vỏ hộp xám đen, các chi tiết họa tiết bánh xe làm người dùng có cảm giác như đây là một phụ tùng ô tô.Bo mạch khá cứng cáp cùng thiết kế hài hòa với họa tiết bánh xe khá nổi bật.

Điều đáng chú ý ở thiết kế của Z390 Taichi là heasink cho PCH được cách tân để trông đẹp đẽ hơn, với họa tiết bánh xe khá độc đáo.I/O Armor cũng được thay đổi một chút để sản phẩm trông ngầu hơn. I/O Armor có tác dụng quan trọng không chỉ bảo vệ cho các bộ phận quan trọng ở I/O của bo mạch chủ mà còn bảo vệ thiết bị khỏi hư hỏng do tĩnh điện.

Z390 Taichi cũng thiết kế các khe mạ vàng 15μ chằm mục đích chống nhiễu. Ngoài ra, IO panel nổi bật với Audio output được mạ vàng, 2 cổng Lan, và có nút BIOS cả cổng PS2. Cổng USB khá đầy đủ, có cả USB Type C 3.1 Gen2. Ngoài ra, cũng có rất nhiều phụ kiện rừ cáp SATA, IO SHield, Anten Wifi, và ốc M2, Sách hướng dẫn và đĩa driver.

Mạch VRM của Z390 Taichi được thiết kế hoàn hảo và tuyệt vời trong tầm giá của sản phẩm, với 12 phase điện trong đó Asrock sử dụng IR Digital PWM, choke premium có dòng bão hòa lên tới 60A, cao gấp 3 lần so với choke thông thường. Chưa kể, các mosfet sử dụng là loại mosfet xếp chồng ( Ultra Dual - N Mofet ) cho diện tích lớn hơn nhưng trở kháng RDS lại thấp hơn. Đầu cấp nguồn đã bổ sung thêm một đầu 4pin thay vì chỉ cung cấp 1 đầu 8pin EPS 12V.

Tính năng

Mặt trước của thiết bị này được trang bị các tính năng SLI và Crossfire, cổng HDMI. Công nghệ LED màu mang tên Polychrome RGB Sync và tất nhiên là hỗ trợ CPU Intel thế hệ thứ 8 và 9. Mặt sau của thiết bị này là các công nghệ điển hình như Dual Lan Intel với độ trễ thấp. Công nghệ Purity Sound 4, dùng chip ALC1220 cao cấp và những tinh chỉnh mạch của ASRock.

Trên thiết bị mainboard này cũng được tích hợp wifi AC. Bên cạnh đó còn có các điểm như Khe PCIe siêu bền, tụ siêu cao cấp, cả chip quản lý base clock, 3 khe M.2 trong đó có 1 khe có tản cho thiết bị M.2 cùng nhiều tính năng đặc sắc khác. Bản nâng cấp này thêm một vài tính năng bao gồm Hỗ trợ tối đa sáu cổng USB 3.1 Gen2 một cách nguyên bản thông qua chipset, điều mà đám Z370 hay Z270 không có. Tích hợp 802.11ac WiFi MAC thông qua kết nối mới được tích hợp của Intel. Việc bổ sung này hiển nhiên sẽ làm giá thành sản phẩm Mainboard đắt hơn. Hỗ trợ SDXC (SDA 3.0).

Bản sửa đổi Firmware Engine Management mới. Và chỉ các mainboard tầm trung cao trở đi mới có có mạch VRM được thiết kế tối ưu mới có thể hỗ trợ một cách tốt nhất các vi xử lý này. Z390 Taichi đã được Asrock trang bị tính năng PCIe Steel Slot tức bọc thép nhằm gia cố chắc chắn hơn cho 3 khe PCIEx 16 đầu, ngoài ra còn làm tăng tính thẩm mỹ cho bo mạch.

Bo mạch chủ Z390 Taichi mới đồng thời hỗ trợ cho các ổ SSD NVMe M.2 với hiệu suất và tốc độ cao nhưng có kích thước lớn hơn. Asrock Z390 Taichi sử dụng hai cổng LAN ( Dual Lan ) Intel giúp tăng băng thông truyền tải, giúp việc trải nghiệm game online hay dữ liệu mạng mượt mà hơn.

Hi vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích!

 

Chưa có câu trả lời nào