Đánh giá mẫu CPU mạnh nhất hiện nay - Intel Core i9-9900K!

Core i9-9900K là mẫu CPU mạnh nhất hiện nay dành cho các game thủ thuộc dòng Coffee Lake-R (Coffee Lake Refresh) được làm mới từ Coffee Lake-S với đại diện nổi tiếng là Core i7-8700K hay Core i7-8086K bản kỷ niệm ra mắt vào hồi giữa năm ngoái. Đây cũng đồng thời là phiên bản cao cấp nhất của Coffee Lake-R và cũng là phiên bản CPU Core I đầu tiên dành cho phân khúc phổ thông có 8 nhân 16 luồng. Ngay sau đây, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về mẫu CPU này!

1. Các thông số kỹ thuật

Core i9-9900K có thể xem là mẫu CPU 8 nhân đầu tiên của Intel sản xuất ra và đạt được mức xung 5 GHz và nếu đi cùng với giải pháp tản nhiệt đủ tốt kết hợp với bo mạch chủ chất lượng thì việc đạt mức xung 5 GHz toàn nhân là hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài ra, việc tương thích ngược với dòng bo mạch chủ Z370 cũng là tin tốt với tín đồ Intel, từ đó xoá nhoà ưu điểm lâu nay của dòng Ryzen đó là tương thích rất tốt với các bo mạch chủ đời cũ. 

Về cấu tạo thì có thể nhận định rằng các sản phẩm thuộc dòng Coffee Lake-R không có quá nhiều sự khác biệt đáng kể so với Coffee Lake-S, thậm chí là chỉ số IPC (instruction per cycle) cũng không cao hơn nhiều. Thực tế đã cho thấy từ Skylake-S cho đến Kaby Lake-S và Coffee Lake-S thì sự cải tiến về kiến trúc không lớn, mà hầu hết các thay đổi lớn nhất đều nằm ở số nhân, dung lượng các cấp bộ nhớ đệm lớn hơn và công nghệ Turbo Boost giúp đưa xung lên cao hơn rất nhiều. 

2. Các điểm nhấn đáng chú ý

Bên cạnh đó, khi sở hữu 8 nhân thì Core i9-9900K cũng có thiết lập bộ nhớ đệm các cấp tốt hơn nhiều so với các phiên bản trước. Bên cạnh các yếu tố về xung thì dung lượng cache cũng là điều mà các game thủ rất quan tâm. Mẫu CPU này sở hữu bộ đệm cache là bộ đệm có tốc độ rất cao, cao hơn rất nhiều so với RAM và được tích hợp trên cùng đế bán dẫn. Trên vi xử lý hiện đại thì bộ đệm được chia nhiều cấp và ở cấp thấp nhất thì tốc độ của bộ đệm cũng cao nhất nhưng dung lượng không lớn. CPU xử lý dữ liệu theo chu kỳ xung và mục tiêu của các bộ đệm là đảm bảo luôn có dữ liệu theo chu kỳ xung, giảm thiểu tối đa các chu kỳ xung hoang phí. Ngoài ra thì cả Intel lẫn AMD đều cải tiến bộ đệm qua các thế hệ CPU bởi bộ đệm sẽ giảm thiểu tối đa chu kỳ xung hoang phí nếu nó có xung nhịp hoạt động cao hơn và dung lượng lớn hơn để có thể chứa nhiều dữ liệu hơn.

3. Các mẫu CPU khác

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về mẫu CPU mạnh nhất hiện nay trên thị trường - Intel Core i9-9900K. Hy vọng rằng bài viết đã mang tới những thông tin thú vị và có ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết và hẹn gặp lại bạn ở những tin tức hấp dẫn tiếp theo!

Chưa có câu trả lời nào