Điều gì cần lưu ý khi mở quán cafe?

Em đang có ý định mở 1 quán cafe dành cho đối tượng là sinh viên và công chức, địa điểm thì em chưa có, phải đi thuê,em đã xác định được 1 số cái cần làm như: vốn,xác định địa điểm thuê, phong cách, đối tượng, cơ sở vật chất của quán,tìm thuê ng pha chế, đăng ký kinh doanh.
Nhưng em chưa biết gì nhiều về giá cả cafe,loại cafe,cách pha chế ,cách quản lý quán cafe,cách thu hút khách hàng và những gì cần làm, cần lưu ý khi mở quán cafe nên rất mong sự chia sẻ kinh nghiệm của mọi người.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Thiên Thời - Địa Lợi - Nhân hòa....cả 3 yếu tố phải có đầy đủ và phải liên kết hỗ trợ cho nhau...hic...kinh nghiệm xương máu của mình đó.
Nói về kinh doanh quán cafe...thì có ng mở ra là thành công...có người...chỉ được vài tháng...thậm chí vài ngày thì dẹp ( mình nè)...nên để chớp được thời cơ kd tốt...bạn cần xác định rõ địa điểm kinh doanh, đầu tư cho quan ntn, phong cách quán...đặc biệt nước uống thu hút...nhưng giá cả phải phù hợp với đối tượng khách hàng.
Nói về mặt bằng (địa lợi) rất quan trọng...bạn phải đầu tư nghiên cứu cụ thể về khu vực muốn kd...để thuê mặt bằng...tránh phân tích nửa vời...ví dụ...khu vực đông sinh viên...nhưng đối tượng sv này có hay đi cafe hay ko?...sinh viên nghèo thì ít có tiền đi cafe lắm nghen...
Còn yếu tố Nhân Hòa cũng cực kỳ quan trọng: ở đây mình muốn nhắc tới đội ngũ nhân viên của bạn: bạn phải có một pha chế giỏi và là người của mình để tránh tình trạng bartender bỏ quán qua quán khác tốt hơn. Nhân viên phục vụ cũng phải đào tạo có kĩ năng một chút...để vừa lòng khách đến...khách đi, àh nhớ có 1 tạp vụ để dọn dẹp và rửa ly tách nhé, chứ khoog là bạn vừa làm chủ vừa làm osin đó . Bạn làm người quản lý cũng phải theo sát quán. Nếu bạn cố gắng duy trỳ đội ngũ nhân viên tốt...để lại ấn tượng tốt với kkhách...mà mấy quán cafe...thì cần phục vụ chủ yếu là nữ...xinh một chút...đồng phục bắt mắt một tý...
Còn một điều lưu ý...bạn phải đăng ký chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho quán. Bởi vậy, đầu tiên bạn phải cho bạn và nhân viên đi khám sức khỏe ( thẻ xanh), rồi học tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm, xét nghiệm mẫu nước tại quán ( khuyên nên lấy nước máy, đun cho thật sôi, rồi lấy mẫu đi kiểm nghiệm, ko nên thật thà lấy mẫu trực tiếp), rồi theo hướng dẫn để lấy giấy chứng nhận VSATTP, nếu ko có giấy này...khi y tế dự phòng kiểm tra...bạn có thể bị phạt cả chục triệu như chơi. hehe.

Bạn nên lập ra bảng chi tiết...
Vốn đầu tư
Cơ sở vật chất ban đầu - Thời hạn hoàn vốn 2 hay 3 năm
Định phí và biến phí hàng tháng
Tính ra giá thành nước uống bao gồm: tiền nguyên vật liệu, tiền hoàn vốn, tiền chi phí từ định phí và biến phí...
Nói chung....là làm 1 mình hok nổi đâu...nên có sự hỗ trợ của bạn bè...gia đình. Nếu góp vốn thì lưu ý...có ký kết đàng hoàng...ko kết hợp theo kiểu tình cảm...hic...sẽ rắc rối lắm. Mỗi người góp vốn đều phải có trách nhiệm chung đối với vấn đề kd quán...Nếu bạn đứng ra quản lý thì phải có lương quản lý nhé.
Chúc thành công!

Cun_Keo
Cun_Keo
Trả lời 11 năm trước

Xác định vốn bạn định bỏ ra là bao nhiu, bao gồm: vốn đầu tư ban đầu, vốn dự trữ...ví dụ muốn mở một quán đầu tư 100 triệu...thì bạn phải có khoảng 200 triệu...để làm vốn dự trữ duy trì quán trong vòng 3-6 tháng đầu. Cần xác định...những tháng đầu tư có thể hòa vốn...thậm chí lỗ...vì vậy cần số vốn dự trữ để duy trì quán...
Về nhân viên phục vụ thì khi nào quán gần hoàn thiện thì thuê cũng được, tuy nhiên nhân viên pha chế thì bạn cần phải tìm kiếm...chọn lọc ng có trình độ pha chế tốt...để không...yếu về mặt chất lượng nước uống.
Thủ tục pháp lý thì bạn lên sở kế hoạch đầu tư, số 32 lê thánh tôn đăng ký. Nếu tự làm hơi phức tạp và bị...hành...là chính, nên có quen ai dịch vụ làm GPKD thì thuê cho lẹ giá từ 1- 1.8 triệu trọn gói. Khuyên nên khai vốn thấp thôi, khoảng 20tr thôi để tiền thuế đóng ít thôi, vì hình thức thuế kd cafe là thuế khoán hay sao á. Nếu bạn thuê dịch vụ làm sẽ được họ tư vấn kĩ hơn. Trong quá trình sửa sang quán thì làm giấy tờ vệ sinh an toàn thực phẩm luôn nhé. Lên Y tế dự phòng quận hỏi thủ tục nghen.
Cần tìm hiểu về thiết bị, nội thất cho quán trước. Xác định dự tính bao nhiu bàn trong quán...để khi có mặt bằng...sửa sang khoảng 5-10 ngày. Để tránh tình trạng phí tiền thuê mặt bằng. Nên chuẩn bị đầy đủ hết...trước khi ký hợp đồng thuê mặt bằng.
Decore quán thì nên tìm người chuyên nghiệp để làm cho bạn...bạn chỉ đưa ý tưởng...để ng ta phát triển...trừ phi bạn là ng thực sự tinh tế...đừng dựa vào cảm hứng cá nhân...nên nhớ...làm để cho khách hàng thích...chứ ko phải là cho mình thích...hehe

quach hoa
quach hoa
Trả lời 10 năm trước

bạn phải cẩn thận khi quyết định cafe cũng vốn lớn khá rủi ro. bạn hãy tìm hiểu thị trường này xem

Bạn sẽ đầu tư vào kênh nào khi thị trường chứng khoán ảm đạm, thị trường bất động sản đóng băng?.

Bạn có biết thị trường nào sôi động, hấp dẫn nhất hiện nay hay không?

Hãy lựa chọn thị trường sàn giao dịch vàng – Forex quốc tế ! (vàng, ngoại tệ).

Bạn muốn đầu tư trong khi bạn không hiểu rõ thị trường này?

Chuyên viên : 0908.762.649 Harmony Hòa (skype: harmorny.hoa)

Maritime Tower 180-182 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1