Tôi và gia đình muốn đi du lịch ở Trung Quốc trong mùa Noel sắp đến. Xin cho biết để được du lịch nước ngoài cần những thủ tục gì?

Trả lời 16 năm trước
- Bạn muốn đăng ký đi du lịch nước ngoài phải có hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng. Phải phải cung cấp những giấy tờ và ảnh cần thiết theo qui định hiện hành của Đại Sứ Quán hoặc Lãnh Sự Quán nước ngoài để xin Visa. Nếu bạn liên hệ tour tại các công ty tổ chức tour uy tín, giá tour có thể sẽ bao gồm các thủ tục cần thiết cho chuyến nước ngoài của bạn. Với chuyến đi Trung Quốc cho gia đình, bạn có thể tham khảo thêm tại đây. Một số kinh nghiệm cho lần đầu tiên chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài: Các chuyên gia của một số công ty du lịch có một vài lời khuyên hữu ích: bạn cố gắng mang ít hành lý sao cho vali mang đi hay về chỉ khoảng 20 kg (gửi theo máy bay) và 5 kg hành lý xách tay miễn cước. Chú ý thời tiết ở nơi bạn cần đến để mang quần áo cho phù hợp. Nếu mang theo các đồ vật quý có giá trị như đồ nữ trang gắn kim cương cỡ lớn, camera, máy chụp ảnh đắt tiền... bạn rất nên khai báo với hải quan. Bạn không nên quên mang bất cứ một giấy tờ nào có liên quan đến việc xuất nhập cảnh. Đối với những tờ khai đúp, bạn phải giữ lại tờ khai phía sau để làm thủ tục xuất cảnh tại các nước. Đối với Việt kiều và người không có quốc tịch VN đi theo tour, nếu quay về VN thì phải khai lại giấy hải quan (màu vàng) và giấy xuất nhập cảnh (màu xanh) mới, cần mang theo ảnh (loại 4x6) nếu phải lấy visa nước ngoài. Giá tiền giặt ủi tại các khách sạn nước ngoài khá cao, bạn nên mang theo bàn là gọn nhẹ. Ngoài ra, bạn cần mang theo đồ dùng cá nhân như: thuốc, máy sấy tóc, máy cạo râu, bàn chải, kem đánh răng... Nên chọn giày thấp phù hợp với việc đi bộ. Bạn cũng nên mang đầy đủ pin máy ảnh và phim từ VN, sau đó về nước rửa ảnh sẽ rẻ hơn. Bạn nên mang theo đôla Mỹ, sau đó đổi tiền ở sân bay để tiện mua sắm tại những nước mình đến. Khi đi mua sắm, nếu mua hàng tại siêu thị, bạn nên nhẩm tính giá cả mặt hàng mình cần mua theo tiền Việt vì giá bán chênh lệch rất lớn. Nếu mua hàng ở cửa hàng hay trong chợ, bạn nên mặc cả, nhất là ở Trung Quốc, giá thường xuống 1/3 đến 1/4 giá, nhiều khi còn thấp hơn nữa so với giá người bán nói thách. Khi mua hàng hóa với số lượng lớn, hàng điện tử có giá trị hơn 300 USD, bạn sẽ phải tự đóng thuế và tiền cước (nếu có). Khi đi theo đoàn, bạn cố gắng đừng tách riêng, dễ bị lạc; khi tách đoàn nên báo cho hướng dẫn viên du lịch biết. Đối với hộ chiếu, giấy tờ quan trọng, tiền mặt và các tài sản cá nhân có giá trị lớn, bạn nhớ luôn mang theo bên mình hoặc gửi bảo đảm tại khách sạn, không để trong phòng, đề phòng trường hợp bị mất cắp. Nếu ra khỏi khách sạn, bạn nhớ mang theo card hoặc sơ đồ vẽ đường tới khách sạn, phòng khi bị lạc đường. Đi chơi tại nơi công cộng, bạn chú ý đừng hút thuốc và xả rác, vì không khéo bạn có thể bị phạt rất nặng.
Phạm Thị Thanh Giang
Phạm Thị Thanh Giang
Trả lời 13 năm trước

Bạn muôn đi du lịch Trung Quốc thì phải có hộ chiều (còn hạn ít nhất 6 tháng) và phải làm visa vào Trung Quốc, một số điểm du lịch Tại Quảng Tây và Vân Nam (nhw Nam Ninh, Bắc Hải, Quế Lâm, Côn Minh) thì không cần phải hộ chiếu mà chỉ cần có CMNN để làm số thông hành. Nều làm hộ chiếu bạn nộp hộ chiều và 2 ảnh 4 x6 lên ĐSQ Trung Quốc để làm visa, với số thông hành thì phải nộp CMNN + 5 ảnh 4 x6 làm ở Của Khẩu, các công ty du lịch làm số sẽ thuận tiện hơn vì sẽ làm sẵn tù truócm, nếu lên của khẩu mới làm thì sẽ phải chờ lâu.

Hiện nay các công ty du lịch làm visa vào Trung Quốc sẽ không làm tại DSQ Trung Quốc tại Vietnam mà làm visa của khẩu, có nghía là khách sẽ nhận visa du lịch khi đến sân bay Trung Quốc, không cần nộp hộ chiếu trước mà giá lại rẻ 1/2 tiền so với làm visa tại Việt Nam.

Tuy nhiên dịp Lễ Giáng sinh thì thời tiết tại các tỉnh miền Bắc Trung Quốc rất lạnh (có băng tuyết). Nếu bạn muốn đi khám phá cái lạnh của băng tuyết thì rất tuyệt vời. Còn nêu sợ lạnh thì nên đi các tình miền Nam Trung Quốc, còn để đến tháng 4 - 10 là đi các tỉnh miền Bắc thì thời tiết rất đẹp.

Mình xin giới thiệu sơ qua một vài tour du lịch Trung Quốc để bạn tiện tham khảo nhé:

TOUR DU LỊCH TRUNG QUỐC – TRUNG HOA HUYỀN BÍ:

- Bắc Kinh – Thượng Hải (6n): 599usd - khởi hành hàng tháng

- Bắc Kinh – Thưởng Hải – Hàng Châu – Tô Châu (7n): 659usd – k/h hàng tháng

- Hồng kông – Quảng Châu - Thẩm Quyến (6n): 575usd – k/h hàng tháng

- Hồng kông – Disney (4n): 619usd – k/h hàng tháng

- Côn Minh – Alu cổ động – Thach Lâm (5n – 6d): 229usd – k/h hàng tuần

- Côn Minh - Đại lý - lệ Giang (7n: 395usd - k/h hàng tháng

- Quảng Châu – Thành Đô – Tây Tạng (6n): 950usd – k/h hàng tháng

- Nam Ninh - Quảng Châu - Thẩm Quyến: 245usd - k/h hàng tuần

- Côn Minh – Đại Lý – lệ Giang (7n): 395usd – k/h hàng tháng

- Nam Ninh – Quế Lâm (4n) – 175usd – k/h thứ 5 hàng tuần

- Nam Ninh (3n): 119usd – k/h thứ 6 hàng tuần

Và còn rất nhiều nhũng tour du lịch khám phá Trung Hoa huyền bí khác mời bạn tham khảo tại: http://dulichnuocngoai.net hoặc gọi điện cho du lịch Văn Hóa để biết thêm chi tiết và tu vấn miễn phí nhé.

Nguyễn Thị Hằng
Nguyễn Thị Hằng
Trả lời 11 năm trước

Đi tour du lịch Trung Quốc trong trường hợp không theo tour hoặc bỏ tour để tự khám phá một mình, nên tham khảo những kinh nghiệm sau đây.

Chuẩn bị tiền: nên đổi trước một ít nhân dân tệ. Nếu không bạn phải photo sẵn passport để đổi tiền ở các ngân hàng thương mại hay ngoài quốc doanh. Vì việc mua sắm bằng tiền USD ở Trung Quốc không phổ biến, trừ những nơi chuyên bán hàng cho khách du lịch. Những nơi này chấp nhận thanh toán bằng tất cả loại tiền của các nước.

Chú ý tiền giả: nên kiểm tra kỹ khi nhận tiền thối bằng cách so sánh với đồng tiền thật mình đang có. Đặc biệt đối với các loại tiền mệnh giá lớn.

Trả giá: không khác gì ở chợ Bến Thành, khi mua hàng đừng ngại trả giá. Và phải trả thật sát cũng như xem kỹ hàng trước khi mua. Cũng có người mách rằng trả giá nào cũng “dính”.

Ngôn ngữ: rất ít người, kể cả giới taxi biết nói tiếng Anh. Chuẩn bị sẵn bản đồ, địa chỉ nơi mình ở để đưa cho taxi khi lạc đường.

Di chuyển: tàu điện ngầm hay tàu lửa rẻ và nhanh. Xe đò chạy chính xác tới từng phút.