Em muốn hỏi về MACBOOK?

E đang định mua một em MACBOOK. E muốn sử dụng hđh MAC OS chứ không muốn cài win. Mà thằng mac os phải có phần mềm riêng của nó
1, E không biết nên mua hàng của fpt hay là mua hàng nhập từ Mỹ về còn nguyên seal
2, E học đại học kiến trúc phải dùng nhiều phần mềm đồ họa liệu có phần mềm tương thích không?
3, E thấy có nhiều chỗ cài phần mềm cho máy macbook. Không lẽ mỗi lần format máy xong lại phải mang ra tiệm cài hết tất cả các phần mềm à? E muốn mua đĩa về tự cài có được ko? Cài có dễ không?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

1 về chuyện hàng nhập từ mỹ về hay hàng fpt cái này thì tùy bạn mình chỉ nêu 1 vài đặc điểm của 2 loại hàng để bạn tự suy xét
Về hàng nhập từ mỹ về, cái này sẽ rẻ hơn chút và được tự tay khui thùng tuy nhiên chính vì rẻ chút và tự tay khui thùng nó cũng có 1 số nhược điểm như ko được xem trước, phải quá 5 điểm chết trên màn thì mới được đổi đại khái thế. Đối với hàng mua của fpt thì giá sẽ nhỉnh hơn chút, ko được khui thùng vì khi nhập về người ta đã khui ra để check rồi. Cái này thì có chút lợi là thường màn ko bị điểm chết vì người ta check rồi. Tóm lại cả 2 loại hàng bạn đều phải check cẩn thận. Số serial trên thùng máy, thân máy, trong bios phải giống nhau và phải tồn tại trên web của nhà sản xuất đầy đủ các yếu tố đó thì bạn có thể an tâm về vấn đề bảo hành.
2 cái này thì bạn cứ yên tâm
3 dịch vụ kiểu này chỉ dành cho người ko biết thôi bạn dùng thì bạn phải tự học cài chứ chả nhẽ mang tiếng it lọ chai mà ko biết cài ct mình dùng à.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

1. Mua hàng gì là tùy ở bạn thôi, hàng xách tay thì được cái rẻ hơn và được tự tay bóc máy.
2. Hầu hết những phần mềm đồ họa nổi tiếng đều có bản chạy trên Mac nên bạn không phải lo lắng nhiều.
3. Phần mềm thì bạn có thể tự Download về cài chứ không cần phải ra quán đâu. Mac chạy rất ổn định và ít lỗi nên hiếm khi phải cài lại OS.

Dùng Mac nhưng bạn cũng nên cài song song Windows nữa thì tốt hơn.