Tải trình duyệt Opera cho iPad ở đâu ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Opera đã phát hành một phiên bản di động của trình duyệt này dành riêng cho iPad nhằm cạnh tranh với trình duyệt mặc định của Apple là Safari. Opera Mini 6 là một trình duyệt của một hãng thứ 3 dành riêng cho hệ điều hành iOS, nó sẽ mang đến một sự cải tiến về thiết kế cũng như hỗ trợ cho màn hình “hiển thị võng mạc - retina display” của iPhone 4 và bạn có thể tải về hoàn tòa miễn phí từ App Store.

Số người sử dụng Opera Mini 6 trên iPad cũng khá động đảo trong khi Opera không phải là một trình duyệt được ưu chuộng trên máy tính cá nhân nhưng trong lĩnh vực di động, nó có một thị đáng nể nhất theo số liệu thống kê từ StatCounter. Opera cũng có các phiên bản dành riêng cho các hệ điều hành di động như Android, Blackberry, Windows Mobile… nhưng công ty này cho biết, phiên bản dành iOS là phổ biến nhất trong số 105.000.000 người sử dụng hàng tháng của họ.

Opera Mini 6 sử dụng công nghệ giúp nạp nội dung của trang web nhanh hơn các trình duyệt khác, các trang được nén vào máy chủ của Opera và sau đó gửi đến điện thoại của bạn. Điều này sẽ giúp giảm sử dụng dữ liệu và tiết kiệm tiền bạc, nhất là khi bạn sử dụng các gói cước trả theo lưu lượng.

Trong số các tính năng mới của Opera Mini 6 cho iPad có một thiết kế để phù hợp với màn hình lớn của thiết bị này, cải thiện hỗ trợ pinch-to-zoom và khả năng chia sẻ trực tiếp với Twitter và Facebook. Một tính năng thú vị là khả năng mở một trang mới trong một tab nền, trong khi bạn đọc xong trang hiện tại.

Trong một thử nghiệm nhanh của Opera Mini 6 trên một iPad gốc, trình duyệt này tương thích với hầu hết các trang web, mặc dù nó có một vài trục trặc khi tải các trang web tin tức có định dạng dùng cho điện thoại di động The New York Times và PCWorld.

Trong các thí nghiệm so sánh giữa Opera và Safari trên iPad, có rất ít sự khác biệt giữa thời gian tải. Trong thì nghiệm tải các trang web cùng một lúc trong cùng một kết nối với mạng Wi-Fi, Opera thường hiển thị hình ảnh trước Safari.