Đánh giá Samsung Galaxy Tab 7.7 – Thanh mảnh và tinh tế?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Vì vụ kiện với Apple mà Samsung phải rút Samsung Galaxy Tab 7.7 ra khỏi triễn lãm IFA 2011 diễn ra tuần trước. Khả năng xuất xưởng của nó có hay không vẫn đang là một câu hỏi lớn. Trong khi chờ kết luận của tòa án thì mời các đọc giả của CafeF1 lướt qua các tính năng nổi bật của máy tính bảng 7-inch này.

Nó xuất hiện và nó biến mất, máy tính bảng Honeycomb mới nhất của Samsung, Galaxy Tab 7.7, được giới thiệu tại IFA 2011 tuần trước. Nhưng trong vài ngày, nó đã được rút khỏi sàn triển lãm sau khi Apple nhận được lệnh của tòa án chống lại thiết bị này. Việc này liên quan đến lệnh cấm bán hàng và tiếp thị của Samsung Galaxy Tab 10.1 ở Đức, bắt nguồn từ cáo buộc của Apple, Samsung sao chép iPad trên máy tính bảng của họ. Trong khi Tab 7.7 chỉ xuất hiện thoáng qua, chúng tôi đã thu thập được đủ chi tiết để cung cấp cho việc giới thiệu máy tính bảng này.

Ưu điểm

Galaxy Tab 7.7 là sự kế thừa của phiên bản Galaxy Tab năm ngoái. Trong khi yếu tố hình thức vẫn như cũ, thì mọi thứ khác đều thay đổi. Như là một bước đi trong việc phát triển trong ngành công nghiệp này, máy tính bảng mới sẽ đi kèm với một bộ xử lý dual-core của Samsung tốc độ 1.4GHz và hệ điều hành Android Honeycomb 3.2 của Google, đây là một nâng cấp đáng kể lên từ một lõi xử lý single-core 1GHz và Android 2.2 của các Tab trước đó. Nó chắc chắn có nghĩa là Tab 7.7 sẽ cạnh tranh được với các máy tính bảng hiện tại và thậm chí là trong tương lai về cấu trúc phần cứng.

Một phần của sự nâng cấp là hình dáng và cảm nhận của máy tính bảng mới. Samsung vẫn giữ Tab 7.7 siêu mỏng và nhẹ – nghĩ về nó như một phiên bản thu nhỏ của Galaxy Tab 10.1 – trọng lượng của nó là 335g nhẹ hơn so với các máy tính bảng 7 inch khác gần đây như BlackBerry PlayBook (455g), Acer Iconia Tab A100 (410g). Tab 7.7 ” dày 8mm cũng so sánh khá tốt với phiên bản cũ 12mm. Mặc dù có kích thước nhỏ, nhưng Samsung đã tích hợp một pin 5100 mAh, được đánh giá thời gian hoạt động lên đến 10 giờ đồng hồ.

Màn hình công nghệ Super AMOLED Plus đầu tiên được sử dụng trong Samsung Galaxy S II, và đây là lần đầu tiên nó xuất hiện trong lĩnh vực máy tính bảng với Tab 7.7. Đây là một màn hình hiển thị sáng và sống động được tăng cường bởi độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Đối với một phiên bản 10-inch, độ phân giải như vậy sẽ không có gì để nói, nhưng một máy tính bảng 7-inch thường chỉ có độ phân giải 1024 x 600-pixel. Trong thực tế, Tab 7.7 có một mật độ điểm ảnh là 196 điểm ảnh trên mỗi inch (ppi), cao hơn so với PPI của iPad là 132 và điều này tạo nên một màn hình hiển thị sắc nét. Màn hình Retina của iPhone 4 vẫn là dẫn đầu với 326 ppi, nhưng số ppi trên Galaxy Tab 7.7 là cao nhất hiện nay trong số các máy tính bảng.

Sự hiện diện của Android 3.2, mà tối ưu hóa cho các phiên bản 7-inch cũng là một điểm cộng. Sự tích hợp mới với chế độ zoom cho thấy rằng các ứng dụng đó không được thiết kế cho loại màn hình 7-inch (đặc biệt là những ứng dụng thiết kế cho phiên bản màn hình nhỏ hơn), sẽ thu nhỏ để vừa với màn hình, trong khi các tập tin media bây giờ có thể được nạp trực tiếp từ thẻ SD. Sự bổ sung khe cắm thẻ nhớ microSD trên Tab 7.7, cho phép người sử dụng có thể tăng bộ nhớ lưu trữ lên 32G hơn so với 16GB và 64GB.

Nhược điểm

Nếu bạn không thích giao diện TouchWiz của Samsung trên Galaxy Tab 10.1, bạn cũng sẽ không tích Tab 7.7, mà có cùng các lớp phần mềm của Android. Trong khi có rất nhiều tính năng thú vị trong TouchWiz, thì một trong những điều dở chính là sự trùng lặp các chức năng. Có rất nhiều ứng dụng mà sử dụng cho cùng một mục đích, từ email cho đến các ứng dụng phương tiện truyền thông. Đối với người dùng mới sẽ gặp khó khăn, đồng thời gây lúng túng với hầu hết người dùng kinh nghiệm, những người biết chính xác những gì họ muốn, đó chính là việc làm sạch bớt các ứng dụng dự phòng.

Samsung đã cho ra một loại cổng độc quyền để kết nối Tab 7.7 với một máy tính hay là dùng cho việc sạc pin. Điều này hơn một cuộc tranh luận, nhưng một người dùng am hiểu công nghệ mà có thể sở hữu nhiều thiết bị đa phuơng tiện, có khả năng họ sẽ đánh giá cao một giao tiếp chung hơn. Điều này không hoàn toàn là lỗi của Samsung khi một điện thoại di động khác thường xuất hiện để sử dụng cổng micro-USB, không có tiêu chuẩn đối với máy tính bảng và bạn cứ chắc là tình hình này vẫn còn tồn tại trong tương lai gần.

Kết luận

Với cuộc tranh luận pháp luật đang diễn ra giữa Apple và Samsung, câu hỏi lớn nhất cho Galaxy Tab 7.7 là sự phát hành của nó. Mặc dù Samsung đã đề cập rằng sẽ phát hành thiết bị trong vài tháng tới, nhưng không có gì đảm bảo rằng điều này sẽ xảy ra, đặc biệt là nếu bạn sống trong một đất nước nơi mà Apple đã khởi xướng các vụ kiện chống lại công ty. Giá thành cũng chưa được công bố, việc tích hợp màn hình Super AMOLED Plus và kiểu dáng thanh mảnh, nó trở thành một máy tính bảng tuyệt vời. Samsung đã thông báo với chúng tôi rằng Tab 7.7 sẽ được phát hành ở Đông Nam Á trong quý 4.