Acer Iconia Tab W501 có gì nổi bật không?

Mẫu này thấy bảo mới ra, không biết có gì nổi bật so với người anh đi trước là A500 và A501 không nhỉ.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Phần 1: Thiết kế, kết nối và bán phím rời.

Thiết kế

Mặt sau model này khá dễ bị xước do làm bằng nhựa.
Mặt sau model này khá dễ bị xước do làm bằng nhựa. Ảnh:Tuấn Hưng.

Acer Iconia Tab W501 có kích thước 19,5 x 275 x 190 mm và cân nặng tới 1,58 kg bao gồm bàn phím rời. Máy trông lớn hơn khá nhiều so với người anh em A501 chạy Android cũng của Acer cả về kiểu dáng lẫn cân nặng. Độ dày 19,5 mm cũng hơn khá nhiều so với các dòng laptop di động hiện nay khoảng 17-19 mm và gần gấp ba lần độ mỏng so với các tablet khác hiện này như iPad 2 hay Galaxy Tab 10.1.

Nếu xét về tính di động, W501 cũng không "khá" hơn so với các dòng netbook hiện nay với màn hình tương tự. Ngay cả trong trường hợp không mang bàn phím rời, máy vẫn có kích thước chỉ mỏng hơn một chút so với netbook.

Cảm giác cầm thực tế trên tay mẫu máy này không kèm bàn phím vẫn hơi nặng, đặc biệt là nếu sử dụng một tay để cầm và một tay thao tác sẽ rất nhanh mỏi. Vỏ máy phía sau được làm bằng nhựa giả vân nhôm nhưng khá dễ bị xước do thường xuyên để trên mặt bàn hay các vị trí khác, người dùng khi sử dụng cần dán nilon để bảo vệ.

Cạnh bên với cổng HDMI, nguồn, phím tăng giảm âm lượng, khe cắm thẻ nhớ SD và giắc cắm tai nghe 3,5mm. Ảnh:Tuấn Hưng.
Cạnh bên còn lại với giắc nguồn. Ảnh:Tuấn Hưng.
Cạnh dưới với hai cổng USB, khe cắm SIM và phím khóa xoay màn hình. Ảnh:Tuấn Hưng.

Acer Iconia Tab trang bị hai cổng USB 2.0, khe cắm thẻ nhớ SD, khe cắm thẻ SIM, khóa xoay màn hình, phím nguồn và tăng giảm âm lượng. Một thiết kế khá lạ gây bất hợp lý cho máy là cả hai cổng USB được thiết kế ở cạnh dưới nên khi cắm vào dock bàn phím, một cổng USB còn lại không thể sử dụng dù bàn phím có mở rộng thêm hai cổng USB khác.

Bàn phím rời với các phím điều hướng hơi nhỏ. Ảnh:Tuấn Hưng.
Phần kết nối với thân máy được dựng lên với kết nối USB và hai thanh để giữ chắc chắn. Ảnh:Tuấn Hưng.
Bàn phím này mở rộng hai cổng USB....
... và cổng LAN ở cạnh bên.

Thiết kế bàn phím rời khá thông minh khi phần kết nối gập lại gọn gàng để kết nối với máy. Các phím bấm trên linh kiện này khá tốt, thiết kế theo kiểu chiclet với đổ nảy vừa phải tuy hành trình phím hơi ngắn và khoảng cách tương tự như nhiều dòng netbook phổ thông khác. Máy có thêm một trachpad để sử dụng như chuột thông thường với hai phím bấm ở cạnh dưới. Đối với các dòng máy Windows, thì phụ kiện đi kèm này là tối cần thiết vì giao diện cảm ứng của máy thực sự không hỗ trợ tốt vấn đề nhập liệu.

Nếu lắp cả máy và bàn phím rời đi kèm thì thiết bị này trông khá nặng nề, thậm chí còn dày hơn nhiều so với các mẫu netbook phổ thông trên thị trường hiện tại.