Cảm biến camera iPad (2012) giống iPhone 4 ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chúng ta đã được mổ xẻ iPad mới, nhưng bây giờ Chipworks còn cho biết một vài thông tin về các thành phần tạo nên máy tính bảng mới của Apple. Sau khi tháo rời các linh kiện và phân tích qua kinh hiển vi, website Chipworks nhận ra rằng camera 5 megapixel trên the new iPad sử dụng cảm biến OmnVision OV5650- giống với cảm biến trên camera của iPhone 4.

Điều quan tâm nhất là iPhone 4 chỉ hỗ trợ các video 720p với tốc độ 30 khung hình/ giây, trong khi iPad mới lại có thể làm được gấp đôi như vậy 1080p tốc độ 30 fps. Theo Chipworks, iPhone 4 có độ phân giải thấp hơn mặc dù cảm biến trên camera iPhone có thể làm được nhiều hơn thế. Mặc dù cảm biến giống nhau nhưng côngnghệ Apple sử dụng thì không hoàn toàn giống nhau, camera trên iPad mới sử dụng hệ thống thấu kính 5 thành phần giống như iPhone 4S.

Website cũng chỉ ra rằng camera mặt trước dành cho đàm thoại video call cũng là camera được sử dụng trên iPad 2 và iPod nano. Điều đó vô cùng thất vọng, chất lượng các đoạn video quay phân giải VGA bằng OmnVision OV297AA thấp. Nhiều người có thể sẽ thấy vô cùng ngạc nhiên khi trên chiếc iPad mới nhưng một số thành phần cấu tạo nên phần cứng của nó thì không hề mới hoàn toàn, và phải chăng Apple làm điều này để giữ cho giá của các sản phẩm của mình thấp hơn và có thể chia sẻ các phần cứng các thiết bị khác nhau với nhau???