Có nên mua iPad 4, iPad mini, iPod Touch mới?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Apple đã phát hành một loạt các thiết bị iOS mới với kích cỡ đa dạng hơn và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn. Với iPad mini, iPad 4 và máy nghe nhạc iPod Touch mới, bạn có nên mua không?

Bài viết sẽ phân tích ưu nhược điểm của iPad 4, iPad mini và iPod Touch thế hệ thứ 5 để những ai đang cân nhắc mua một trong những sản phẩm này sẽ có quyết định đúng đắn nhất.

iPad Mini

Ảnh minh họa

iPad Mini dễ dàng mang theo khi di chuyển.


Giá khởi điểm:
329USD (16GB+WiFi), thêm 130USD cho phiên bản có LTE.

Ưu điểm: Kích thước nhỏ nhắn, dễ mang theo khi di chuyển, tương thích hoàn toàn với tất cả các ứng dụng dành cho iPad và iPhone, thời lượng sử dụng pin dài và mức giá rẻ hơn iPad cỡ 9,7-inch.

Nhược điểm: Thiết bị không trang bị màn hình hiển thị võng mạc và bị chê kém sắc nét.

Ai nên mua sản phẩm này: Bất cứ ai muốn tiết kiệm tiềm khi không đủ khả năng để mua iPad 4. Nếu bạn không muốn sử dụng màn hình hiển thị võng mạc hoặc đang xem xét mua một chiếc iPad thứ hai cho con mình hoặc bạn là một người thường xuyên di chuyển thì iPad Mini là một lựa chọn khá hấp dẫn.

Thực chất, iPad Mini chỉ là một thiết bị thu nhỏ của iPad 2 và không trang bị màn hình hiển thị võng mạc như New iPad hay iPad 4. Sản phẩm cũng có cấu hình kém hơn hẳn iPad cỡ lớn. Mặt khác, cũng lưu ý rằng, bộ nhớ 16GB không phải bao giờ cũng đủ với nhiều người dùng, nhất là nếu bạn lưu trữ quá nhiều trò chơi, video… thì con số đó quá nhỏ.

iPad 4

Ảnh minh họa


Giá khởi điểm: 499USD (16GB+WiFi), thêm 130USD cho phiên bản LTE.

Ưu điểm:
tốc độ xử lý nhanh, màn hình cực kỳ sắc nét đặc biệt khi chạy các trò chơi mang tính đồ họa cao.

Nhược điểm:
Nặng hơn so với iPad thế hệ trước.

Ai nên mua sản phẩm này: Nếu bạn chưa từng sở hữu một chiếc iPad nào, thỉ iPad 4 là một phiên bản hoàn thiện hơn New iPad bán ra hồi tháng 3. Đây là một thiết bị điện toán di động tuyệt vời, một máy tính bảng để đọc và xem video, một thiết bị chơi game và một công cụ đáp ứng nhiều mục đích sử dụng khác nhau của người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn đã sở hữu New iPad rồi thì không nên nâng cấp lên iPad 4 trừ khi bạn thừa tiền. Lưu ý rằng, nếu bạn lưu trữ nhiều video HD và trò chơi “nặng” về đồ họa thì nên chọn phiên bản 32GB hoặc 64GB.

Máy nghe nhạc iPod Touch thế hệ thứ 5

Ảnh minh họa

Máy nghe nhạc không khác gì điện thoại iPhone 5.


Giá khởi điểm: 299USD (32GB+WiFi), không có phiên bản hỗ trợ kết nối 3G.

Ưu điểm: màn hình Retina 4-ich tương tự như iPhone 5, tích hợp camera kèm đèn LED, thời lượng sử dụng pin lâu, có các tính năng giống như iPhone trừ chức năng của một chiếc điện thoại. Sản phẩm rất mỏng và nhẹ.

Nhược điểm: Tốc độ xử lý không nhanh bằng iPhone 5 và thiếu khả năng truy cập Internet tốc độ cao qua mạng di động.

Ai nên mua sản phẩm này: iPod Touch thực sự là một iPhone không nghe gọi. Do đó, những người đã sở hữu iPhone không cần mua thiết bị này. Đối với những người yêu âm nhạc và thích một thiết bị siêu di động, những người muốn sở hữu một thiết bị iOS mới… thì họ có thể lựa chọn sản phẩm này. Người dùng có thể sử dụng chúng như một đầu đọc điện tử, lướt web nhưng sẽ không thoải mái và đa năng như máy tính bảng iPad.

Lưu ý: iPod Touch dung lượng 32GB đủ để bạn lưu trữ các bài hát, game và video nhưng nếu bạn thường xuyên quay video từ thiết bị này thìlại phải cần tớiphiên bản có dung lượng 64GB.