Đánh giá chất lượng tablet ONDA 818 mini đối thủ mới xuất hiện của iPad mini? ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

iPad mini và Onda V818 cùng có kích cỡ màn hình IPS LCD 7.9 inch, trọng lượng xấp xỉ 300g, cả hai đều mang những ưu điểm riêng từ hệ điều hành Android và iOS. Mời các bạn cùng LePad.vn so sánh tính năng để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu:

1. Cấu hình

Điều bất ngờ là dù Onda V818 được trang bị cấu hình có thông số ấn tượng hơn nhưng hiệu năng thực tế của 2 tablet này không quá nhiều khác biệt. Trái tim của iPad mini chỉ là vi xử lý 2 nhân Apple A5 1GHz so với Onda V818 là vi xử lý 4 nhân Allwinner A31s, song kết quả các bài test cho thấy cả hai thiết bị đều rất nhạy ở những tác vụ tương đương.

Phiên bản của 2 tablet này đều có bộ nhớ trong 16Gb, nhưng với Onda V818 ta còn có thể nâng cấp thêm dung lượng bộ nhớ ngoài tới 32Gb thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Với cổng sạc và dữ liệu, iPad mini dựa vào cổng kết nối Lightning của Apple trong khi Onda V818 sử dụng cổng microUSB.

ONDA 818 mini: Đối thủ mới xuất hiện của iPad mini?, Thời trang Hi-tech,

Onda V818 mini sở hữu các thông số phần cứng ấn tượng hơn, nhưng kết quả các bài test cho thấy cả 2 thiết bị đều rất nhạy ở những tác vụ tương đương.

2. Thiết kế và màn hình

iPad mini và Onda V818 cùng được trang bị màn hình IPS LCD 7.9 inch độ phân giải 1024x768 pixel, nhưng nhờ trang bị đầy đủ cảm biến trọng lực, cảm biến ánh sáng và con quay hồi chuyển ba trục, iPad mini vượt trội hẳn ở tốc độ phản hồi cảm ứng nhanh, khả năng điều chỉnh màu sắc tốt. Và, như mọi sản phẩm của Apple, iPad mini nổi bật ở cấu trúc hoàn hảo, vật liệu vỏ máy cao cấp cùng thân hình cực kỳ mảnh mai.

ONDA 818 mini: Đối thủ mới xuất hiện của iPad mini?, Thời trang Hi-tech,

iPad mini và Onda V818 mini cùng có kích cỡ màn hình IPS 7.9 inch. iPad mini ghi điểm ở hệ điều hành iOS dễ sử dụng, còn ONDA 818 mini hấp dẫn ở hệ điều hành Android luôn được cập nhật miễn phí các ứng dụng hữu ích

3. Giao diện và tính năng

Trong cuộc đua với iOS, Google liên tục cập nhật và hoàn thiện hệ điều hành Android thêm nhiều tính năng thú vị và thiết thực như Google Now, Google Voice Search.

Onda V818 đem lại trải nghiệm Android với dàn phím truyền thống Android phía dưới màn hình trong khi iPad mini trung thành với nút Home đặc trưng của Apple.

ONDA 818 mini: Đối thủ mới xuất hiện của iPad mini?, Thời trang Hi-tech,

Onda V818 mini đem lại trải nghiệm Android với khả năng tùy biến cao và hệ thống widget cực kỳ hữu ích

4. Camera

Camera trước ở iPad mini có độ phân giải 1.2MP so với Onda V818 là 0.3MP. Camera sau của iPad mini và Onda V818 đều có độ phân giải là 5.0MP, song iPad mini vẫn trội hơn hẳn nhờ được hỗ trợ tính năng nhận dạng khuôn mặt, chống rung, đèn LED trợ sáng… Đối với một máy tính bảng, khả năng chụp ảnh và quay phim của iPad mini có thể nói là tuyệt hảo, nó có thể ghi lại những hình ảnh đẹp không thua kém gì những máy ảnh kỹ thuật số.

ONDA 818 mini: Đối thủ mới xuất hiện của iPad mini?, Thời trang Hi-tech,

Camera sau của iPad mini và Onda V818 đều có độ phân giải là 5.0MP

5. Internet và kết nối đa phương tiện

Cả iPad mini và Onda V818 đều có tốc độ load trang nhanh, hiểu thị rõ ràng cùng các thao tác điều hướng mượt mà. Nhưng khi tìm hiểu 2 trình duyệt Chrome và Safari thì các tính năng của Chrome đưa ra là lôi cuốn hơn hẳn nhờ vào khả năng chia sẻ sâu sắc cùng các thao tác vuốt nhanh gọn để chuyển giữa các tab.

Trình nghe nhạc của Google Play Music trên Onda V818 đưa ra nhiều giao diện sống động hơn so với iPad mini. Khi trình chiếu video, mức độ mượt mà và màu sắc tươi sáng của hình ảnh ở cả hai thiết bị là ngang nhau, song Onda 818 hỗ trợ định dạng video đa dạng hơn iPad mini.

ONDA 818 mini: Đối thủ mới xuất hiện của iPad mini?, Thời trang Hi-tech,

Khi cho iPad mini và Onda V818 cùng chơi một bản nhạc, loa của cả 2 đều khá to mà không bị méo tiếng, nhưng hệ thống loa stereo của iPad mini tạo hiệu ứng âm thanh sống động hơn đối thủ.

6. Thời lượng pin

Ở mức độ sử dụng trung bình, liên tục kết nối Wi-Fi cùng độ sáng ở cấu hình tự động, iPad mini bền bỉ hơn Onda 818. Mặc dù Onda 818 có thời lượng pin khá tốt nhưng những gì Apple làm được với iPad mini còn tuyệt hơn với thời gian duyệt web tới 13 tiếng sau một lần sạc đầy.

ONDA 818 mini: Đối thủ mới xuất hiện của iPad mini?, Thời trang Hi-tech,

Thời gian duyệt web tới 13 tiếng sau một lần sạc đầy, iPad mini chiếm ưu thế tuyệt đối về thời lượng pin so với các dòng máy tính bảng hiện có trên thị trường

Tổng kết

Tiếp nối truyền thống và danh tiếng của mình, iPad mini sở hữu thiết kế hoàn hảo và cấu trúc khung ở một đẳng cấp vượt trội so với Onda 818 mini. Song ở mức giá bán 7.999.000đ, iPad mini hướng tới phân khúc khách hàng đòi hỏi sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang và công nghệ. Trong khi Onda 818 mini cấu hình mạnh tương đương iPad mini song có thiết kế và chất lượng vỏ khiêm tốn hơn lại thu hút được một lượng lớn người dùng ủng hộ nhờ giá bán cực kỳ hấp dẫn là 3.800.000đ

KimMobile.com
KimMobile.com
Trả lời 10 năm trước

Bạn chieuthuvang có bài so sánh rất chuẩn và chi tiết. Thanks