Nên mua Samsung Note 10.1 2014 hay iPad 4?

Công việc của mình hay phải check mail, sửa văn bản.

Minh đang phân vân giữa Samsung Note 10.1 2014 và iPad 4 vì giá ngang nhau. Mình thấy bảo Note 10.1 dễ sử dụng hơn, có thể copy dữ liệu từ máy tính sang tablet, hoặc đồng bộ dữ liệu với Google và bút S-pen rất hiệu quả.

Xin các bạn tư vấn giúp mình nhé.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Mình tư vấn bạn nhé. Hiện giờ mình đang sử dụng cả 2 tablets (ipad 4 và note 2014). theo mình nhận định như sau:
+ Note 2014: bút S pen chạy rất mượt mà và hiệu quả, nếu bạn đang đi làm hoặc đi học và cần ghi chép nhiều. Bạn có thể tiết kiểm nhiều giấy và ko phải mang quá nhiều thứ theo bên mình. Máy chạy khá ổn định (lâu lâu bị giật 1 tí nhưng ko phải vấn đề gì quan trọng lắm). Copy dữ liệu từ máy tính qua Note 2014 dễ hơn nhiều so với iPad bởi vì bạn chỉ cần gắn dây vào rồi copy thẳng từ máy vào máy tính bảng (giống như copy từ laptop qua USB vậy). Google play có nhiều app free hơn. Bạn cũng có thể đồng thời mở 2 cửa sổ cùng lúc (1 để ghi chép, 1 để coi youtube chẳng hạn). Note 4 chạy android nên bạn muốn tùy biến thế nào cũng được (thay đổi launcher, hình nền chẳng hạn). Màu sắc màn hình của note sặc sỡ nhưng màu sắc hơi nóng, mặc dù ko được rõ như iPad. Nhưng mình nghĩ bạn đâu có zoom màn hình lên để tìm điểm ảnh làm gì. Có 1 điều là cổng charge của Note hơi bị vướng nếu bạn sử dụng Book Case (kiểu case mở ra mở vào như quyển sách) bởi vì nếu ko cẩn thận hoặc quên để ý, bạn có thể làm gãy đầu dây charge nếu mở case ra trong lúc charge.
+ iPad 4: Ipad chạy rất mượt. Hầu như mình chưa bị lag bao giờ cả. iPad 4 ko có stylus nên nếu bạn muốn ghi chép thì phải mua stylus. Mà stylus đầu tròn viết ko chính xác như S pen đâu. Còn stylus đầu nhỏ thì hơi bị mắc. Do chạy iOS nên nếu muốn tùy biến bạn phải jailbreak (bạn sẽ mất warranty nếu jailbreak). Chạy đa nhiệm của ipad ko được tốt cho lắm (ko hiện 2, 3 cửa sổ như note 2014 được). Màn hình của iPad 4 là retina rất đẹp và rõ nét. Chép dữ liệu từ laptop qua iPad hơi phức tạp bởi vì iTune hơi khó để sử dụng. Nhưng từ từ rồi cũng sẽ quen thôi. Cổng charge của iPad thiết kế tiện lợi và an toàn. iPad có warranty 1 năm từ lúc mua nên có chuyện gì bạn có thể đưa nó tới Apple store được. Samsung thì ko (cũng tùy chỗ mua). iPad charge nhanh hơn nhờ cổng lightning. Loa của 2 thằng như nhau, ko có gì đặc biệt cho lắm.
Dựa theo mình nhận định, mình cho Note 2014 9/10, còn iPad 4 là 8/10. Còn nếu bạn cần 1 máy tính bảng chạy như laptop thì bạn nên mua Microsoft Surface pro. Nhưng giá cả khá mắc (trên $1000 ở Mỹ). Mình cũng xin mọi người comment bên dưới đừng lôi Samsung và Apple ra tâng bốc rồi cãi nhau. Mỗi máy có cái hay riêng. Thích cái nào thì xài cái đó thôi

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

iPad 4 đắt hơn và đẹp hơn, hệ điều hành 2 con thì khác nhau. Nếu muốn dễ sử dụng thì chọn Samsung Tab, còn nếu thích đẹp và sang thì chọn iPad :)