Mua iPad Pro hay Surface Pro: 5 điểm cần chú ý

Microsoft và Apple đều cho ra mắt mẫu tablet với mục đích thay thế laptop truyền thống, và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau. Dù không có nhiều khác biệt nhiều về tính năng nhưng người dùng vẫn nên lưu ý những điều sau để có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

OS: Điểm khởi đầu

Theo nhiều đánh giá, thì iOS trên iPad Pro không thể có tính đa nhiệm như Window 10 Pro của Surface Pro được. Ở iOS bạn chỉ có thể cài đặt các ứng dụng trên App Store, dù số lượng ứng dụng này lên tới hàng triệu nhưng trở ngại là bạn khó có thể tìm được phiên bản mobile cho desktop của mình.

Tuy nhiên một ưu điểm không thể phủ nhận là ứng dụng trên iPad có tính bảo mật cao, đều đã được Apple kiểm duyệt gắt gao.

Khả năng đa nhiệm

Bên cạnh những hạn chế về ứng dụng, thì iOS không thể đọ sự đa nhiệm với Window 10 được khi với Microsoft Surface Pro bạn có thể thoải mái mở cùng lúc 2,3 thậm chí 4 hoặc nhiều hơn các ứng dụng trên cùng một màn hình và có thể chuyển đổi nhanh giữa chúng. Một điểm hạn chế nữa trên iOS đó là việc di chuyển chữ, ảnh, dữ liệu bị hạn chế khá nhiều so với Window 10 vốn đã quá quen thuộc.

Ngoài ra, iOS cũng không có trình quản lý file hoặc folder, điều này gây khó khăn với những người dùng chuyên nghiệp khi họ cần truy cập vào file để upload chỉnh sửa hay chia sẻ.

Với iOS 11, thì sự đa nhiệm đã cải tiến lên rất nhiều như tính năng kéo, thả file, ứng dụng File để truy cập file bên trong máy,...

Phụ kiện: Bàn phím, bút cảm ứng

Phụ kiện là một trong những tiêu chí đong góp khá nhiều vào độ “pro” của hai sản phẩm này. Với Surface Pro, bàn phím Type Cover có giá 129 USD, còn bàn phím thông minh của Apple có giá 159 USD đều cho chất lượng gõ phím vô cùng tốt, tuy nhiên, điểm mạnh của bàn phím Surface Pro là nó giúp định hướng vị trí tay tốt hơn và đặc biệt là nó có tracpad.

Về bút, thì Surface pro sử dụng bút dùng pin AAAA cho thời gian dùng khoảng 1 năm, trong khi đó, Apple Pencil của iPad Pro có giá 99 USD với những tính năng tương tự.

Kết nối

Surface Pro có rất nhiều cổng kết nối có thể kể đến như cổng Mini DisplayPort, cổng USB 3.0 kích thước đầy đủ. Ngoài ra, cổng Connecter còn có thể kết nối với Surface Dock với 2 cổng Mini DisplayPort, cổng Ethernet, 4 cổng USB 3.0 và khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép bạn linh hoạt, đa dạng trong việc kết nối với các thiết bị khác một cách dễ dàng mà không cần adapter hay bất cứ thiết bị nối nào khác.

Ngược lại, iPad Pro sử dụng duy nhất cổng Lightning, nên nếu muốn kết nối với các thiết bị bên ngoài thì người dùng cần phải mua thêm các thiết bị nối khác.

Tốc độ và thời lượng pin

Surface Pro có khá nhiều phiên bản cho bạn chọn lựa theo nhu cầu với mức giá từ 799 USD đến 2.699 USD cho model dùng chip Intel core i7, RAM 16 GB, còn với iPad Pro, bạn có thể lựa chọn hai mẫu với kích thước màn hình khác nhau, với mức giá khác nhau: bản 10,5 inch phổ thông có giá từ 649 USD trong khi bản 12,9 inch có giá từ 799 USD.

Trong bài thử nghiệm xem video của Cnet, iPad Pro có thời gian sử dụng kéo dài đến 15h 38 phút trong khi thời lượng của Surface Pro cũng khá ấn tượng là 8h 25 phút tương tự nhiều mẫu laptop hiện nay.

Chưa có câu trả lời nào