Giúp em điều trị sẹo lồi ở vết mổ?

Tôi đã sinh mổ cách đây ba tháng. Bác sĩ may lại nơi mổ rất khéo, lúc vừa mới cắt chỉ sẹo nhỏ, rất đẹp. Nhưng gần đây sẹo lồi lên dù tôi vẫn thoa thuốc chống sẹo lồi và kiêng ăn rất kỹ. Liệu có phải mổ lại cho sẹo đẹp hơn không?
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Sẹo của cô mới được ba tháng, có thể còn thay đổi, phải chờ thêm sáu tháng mới nên can thiệp. Có hai trường hợp có thể xảy ra: - Sẹo chỉ quá phát đơn thuần: Việc mổ chỉnh sẹo cho kết quả tốt. - Sẹo lồi: Thường do cơ địa sẹo lồi hoặc ảnh hưởng di truyền, điều trị khó hơn. Sau khi phẫu thuật, tỷ lệ tái phát cao. Loại sẹo này thường xuất hiện ở một số nơi đặc biệt của cơ thể như vùng vai, trước ngực, trên rốn hay sau tay. Có thể điều trị bằng cách tiêm chất cortisone hay xạ trị.
Tham my Trang An
Tham my Trang An
Trả lời 14 năm trước
Sinh lý bình thường của quá trình liền sẹo là trong 3 tháng đầu tiên có sự tăng sinh Collagen, từ 6-12 tháng tiếp theo là quá trình giảm sinh và ổn định sẹo. Do vậy sau phẫu thuật sẹo thường có xu hướng đỏ, lồi lên một chút. Tuy nhiên để xác định chín xác bạn nên được khám và tư vấn tại các khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Để có một sẹo thẩm mỹ thì phải có sự phối hợp giừa kỹ thuật khâu trong khi phẫu thuật và quá trình chăm sóc sau phẫu thuật. [blue]Để biết thêm thông tin bạn có thể tư vấn tại Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ- BV Tràng An Đ/C: 59 Thông Phong- Tôn Đức Thắng- Đống Đa- Hà Nội ĐT: 0437326320- 0979086118 Email: thammytrangan@yahoo.com.vn[/blue]