Bọng mắt có nên phẫu thuật ko?

Em năm nay mới 24 tuổi nhưng đã bị bọng mắt. Nhiều lúc em cảm thấy mình trông già hơn tuổi rất nhiều. Xin hỏi nguyên nhân do đâu? Em có thể làm gì để khắc phục, có thể phẫu thuật không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Bọng mắt là một dấu hiệu thường gặp ở không ít người, có thể gặp ở cả nam và nữ nhưng được phụ nữ quan tâm nhiều hơn do yếu tố thẩm mỹ. Bọng mắt có thể do yếu tố di truyền, nhưng có đến hơn 80% phụ nữ bị bọng mắt do liên quan đến estrogen, nội tiết tố nữ, mỡ dưới mi tích tụ lỏng lẻo và trầm trọng hơn trong thời kỳ tiền mãn kinh. Bọng mắt cũng có thể xuất hiện ở những người bị rối loạn chuyển hoá mỡ, mắc các bệnh về thận, dạ dày, thần kinh, dị ứng... Ngoài ra, nếp sinh hoạt hàng ngày không đúng như tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, khói bụi, ít hoạt động, stress kéo dài, thiếu ngủ, khẩu phần ăn thiếu cân đối, trang điểm phấn dày... cũng có thể gây bọng mắt. Bạn có thể khắc phục bọng mắt bằng một số biện pháp đơn giản như ăn cân đối các loại thực phẩm giàu vitamin A, B2 (các loại cá, các loại đậu, cà chua, cà rốt...), tăng cường vận động, không hút thuốc, uống rượu bia và đội mũ rộng vành khi ra nắng. Bạn có thể gặp bác sĩ nhãn khoa để khám từ đó sẽ được tư vấn thêm nhưng theo tôi, bọng mắt không nên phẫu thuật.
bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn! nghe qua bạn muốn cải thiện bọng mắt , nếu bạn tin tưởng thì mời bạn qua trực tiếp chỗ chúng tôi tư vấn miện phí và giúp bạn cachrs phục hồi hiệu quả và an toàn. Hãy gọi cho chúng tôi khi bạn muốn thay đổi :0934690009