Sửa mũi khi bị viêm xoang

Em muốn sửa mũi, nhưng hiện tại em bị viêm xoang. Em nghe nói bị xoang thì không thể sửa mũi được. Rất mong anh chị cho em tư vấn giùm em (chinhttc@yahoo.com)
nguyễn thịi minh nguyêt
nguyễn thịi minh nguyêt
Trả lời 15 năm trước
Xoang là các hốc trong xương ở chung quanh mũi. Có bốn cặp xoang: xoang trán ở trán, xoang bướm ở giữa đôi mắt, xoang sàng nằm sâu ở trong đầu phía sau mắt và xoang hàm nằm sau gò má, dưới hốc mắt. Các xoang này có đường nhỏ thông với mũi. Không khí ra vào và các chất nhầy trong xoang theo các ống này đổ ra mũi. Viêm xoang là hiện tượng bệnh lý xảy ra tại các xoang vùng mặt, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể là do vi khuẩn, virus hoặc do nhiễm nấm, thường gặp sau khi bị cảm cúm, do viêm mũi dị ứng kéo dài hoặc do tình trạng lệch vẹo vách ngăn, có khi viêm xoang là hậu quả của sâu răng, nhiễm trùng răng hàm trên. Những can thiệp từ bên ngoài tác động đến xoang, hoặc gây hẹp ống mũi sẽ ảnh hưởng đến tình trạng viêm xoang. Phẫu thuật nâng mũi, bác sĩ đặt chất liệu độn ở dưới da, trên xương tháp mũi, không tác động đến xoang và ống mũi. Vì thế sau phẫu thuật nâng mũi tình trạng viêm xoang của bạn hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Ở một số người có mũi thấp, đầu mũi hếch làm lộ ống mũi hay gặp viêm mũi, xoang dị ứng thời tiết. Những trường hợp trên sau phẫu thuật nâng mũi sẽ giúp mũi cao hơn, ống mũi kín hơn cũng góp phần làm giảm viêm xoang.
Nguyễn Phan Thanh Tú
Nguyễn Phan Thanh Tú
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.

Mình được biết người bị xoang vẫn có thể nâng mũi được, vì xoang nằm ở trong các hốc xương nên không ảnh hưởng tới viêm xoang. Nâng mũi Hàn Quốc bọc sụn là một kĩ thuật mới nhất bảo vệ đầu mũi, không gây bóng đỏ hoặc làm lộ sống mũi đồng thời không làm ảnh hưởng tới các xoang vì khi nâng mũi thì đường bóc tách nằm trên màng xương.

Bạn có thể tham khảo kỹ hơn tại đây.

TRUNG TÂM PHẪU THUẬT THẨM MỸ HÀN QUỐC.

thammyhanquoc.vn