Năm nay mình 20 tuổi vì cánh mũi của mình hơi to một chút nên mình muốn đến trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ để thu nhỏ cánh mũi?

Năm nay mình 20 tuổi vì cánh mũi của mình hơi to một chút nên mình muốn đến trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ để thu nhỏ cánh mũi. Vậy việc làm phẫu thuật như vậy có nguy hiểm không và bao lâu thì có thể bình phục. Sau phẫu thuật có phải ăn uống kiêng khem gì không và chi phí cho một ca phẫu thuật như vậy là bao nhiêu?
Nguyen Thi Huyen Trang
Nguyen Thi Huyen Trang
Trả lời 15 năm trước
Phẫu thuật thẩm mỹ cánh mũi không phải là một phẫu thuật phức tạp, người ta thường gọi là tạo hình mũi. Thật ra chỉ có một số trường hợp mũi quá to, quá thô cần cắt bớt. Đa số trường hợp đến bác sĩ thẩm mỹ để tạo hình lại cánh mũi hoặc tiền đình cho đẹp (tiền đình hay cửa mũi trước là một phần thông từ mặt vào mũi, thường gọi là lỗ mũi). Ngoài việc tạo hình mũi làm cho hẹp lại, chỉnh hình cánh mũi còn có thể làm mũi thấp xuống hoặc cao lên thêm chút ít nhờ khép cánh mũi lại. Với tiến bộ của phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay, đường mổ này không có sẹo, không ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của bạn, 1-2 ngày sau phẫu thuật nơi mổ hơi có hiện tượng sưng nề và sẽ tự hết, bạn có thể sinh hoạt, làm việc bình thường. Sau phẫu thuật cần dùng thuốc trong vòng 5 ngày để tránh nhiễm trùng. Chi phí của một ca phẫu thuật thu gọn cánh mũi khoảng 2 triệu đồng, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được bác sĩ khám trực tiếp trước khi có quyết định phẫu thuật.