CNet CQR-981 có hỗ trợ USB 3G, không biết xài có ổn định không?!

Mình nghe nói con CNet CQR-981 có tính năng dùng USB 3G thu sóng 3G rồi phát lại ra sóng Wi-Fi cho nhiều người dùng. Không biết đã có bro nào dùng thử qua chưa, chất lượng, tốc độ và độ ổn định có OK không?! Rất mong anh, em trong nghề chỉ giáo, góp ý kiến! Cảm ơn mọi người nhiều!

Minh Ngoc
Minh Ngoc
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn Minh Ngọc,

Mình xin trả lởi câu hỏi của bạn và cũng đang được khá nhiều các bạn khác quan tâm.

CNet CQR-981 là Wi-Fi Router chuẩn N (tốc độ 150Mb/s), tương thích ngược với các chuẩn wifi G và B

Phần cứng: 2 cổng RJ 45, 1 cổng USB 2.0 để cắm USB 3G, 1 cổng mini USB (dùng cấp nguồn), nút bấm WPS, nút bấm reset, cần gạt chuyển chế độ nhanh giữa 3 nấc R-A-W.

Cổng USB cho phép thu tín hiệu internet từ USB 3G rồi phát wifi cho các thiết bị khác sử dụng. Kết nối 3g còn có thể dùng để backup cho kết nối ethernet trong trường hợp đứt kết nối này. Thử nghiệm hỗ trợ tốt các USB 3G của Vinaphone, Mobile Phone và Viettel đã unlock.

Có cả chế độ Universal Repeater giúp bắt sóng WiFi và phát lại một cách dễ dàng.

Kích thước nhỏ gọn, mang tính di động cao. Sử dụng đầu cắm nguồn chuẩn USB mini nên có thể dùng nguồn từ cổng USB của Laptop hoặc sạc xe hơi để sử dụng.

Adapter nhỏ gọn, dùng điện 5V giúp tiết kiệm điện, không nóng khi sử dụng. Qua thực tế thử nghiệm sản phẩm không tỏa nhiều nhiệt khi sử dụng, Cắm liên tục 1 tuần không thấy có hiện tượng quá nhiệt, chập chờn.

Anten ngầm 1.5dbi nhỏ gọn không làm vướng víu nhưng vẫn đảm bảo thu phát sóng mạnh (thử nghiệm thực tế khả năng phát sóng CQR-981 còn mạnh hơn CQR-980 khoảng 20% do công suất phát của CQR-981 mạnh hơn). Thử nghiệm thực tế tầm phát sóng của CQR-981 đặt bán kính 30m, xuyên 1 lớp tường.

Bản thân mình đã và đang dùng con Router này vì thấy nó có nhiều tính năng mới và giá bán lại khá "mềm". Sau một thời gian sử dụng mình thấy chất lượng rất OK, xài ổn định. Đặc biệt một điều mà mình rất thích đó là nó có thể bỏ gọn trong túi và mang đi bất cứ đâu mà mình mình muốn, cần là có sử dụng ngay!

Xin chào bạn Ngọc cùng mọi người, và chúc thành công!

- Hướng dẫn sử dụng thiết bị CNet CQR-981 (có cả phần cài đặt để phát Wi-Fi từ USB 3G) có thể xem ở đây

- Thông tin chi tiết về sản phẩm CNet CQR-981 tham khảo tại đây