Cài cổng in cho máy photo ricoh 551 ?

Bà chị em mới mở một quán photo,mỗi lần cài lại máy tính lại phải gọi thợ cài máy in cho, vừa mất thời gian vừa tốn kem lắm.anh nào biết cho em hỏi các bước cài cổng in cho may photocoppy ricoh 551 qua cổng mạng lan với.càng cụ thể càng tốt nhé.em cảm ơn!!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Bạn hỏi kỹ thuật lúc người ta cài cho bạn, bạn ghi lại rồi để dành khi nào máy hư cần cài lại thì lấy ra mà dùng là dễ nhất. Chỉ lý thuyết thì rất dài nhưng làm thực tế lại rất dễ nhưng có đôi khi không in được.
Bạn tham khảo cách sau nhé:
Star/Settings/Printers and fax/add printer/Next/Next/Next/(đến chổ "Select printer port" bạn chọn vào "Create a neww port" nhấp vào hộp Local port bên cạnh bạn chọn "Standard TCP/IP port" rồi bấm Next/Next/ sau đó đến hộp Add port, trên dòng printerr Name or IP add... bạn gõ vào: 192.168.233.10 dòng dưới tự động nó sẽ hiển thị IP_192.168.233.10 (Mạng Viettel, còn các mạng khác bạn tham khảo phần địa chỉ IP trên mạng)/ Next/ Đến phần chọn máy in về sau bạn chỉ cần chọn đúng máy hoặc driver bạn cần cài và bấm Next tới hoài là xong. KHi máy photo đã được cài xong bạn cũng cần chỉnh sửa khổ giấy tất cả các khay (chỉnh sửa trên máy vi tính) theo đùng khổ giấy trên máy photo( VD: khay 1 trên máy photo lá A4 ngang, thì trên máy tính cũng là A4 ngang)
Sau đó bạn vao Network/ Right click vào netword của bạn/ Properties/click vào InternetPro..(TCP/IP)/Properties/click vào "use the followwing IP address, dòng IP address bạn gõ vào 192.168.233.10, subnet mask 255.255.255.0 Sau đó OK là được.
Trên máy photo bạn cũng cần phải khai báo địa chỉ IP và Mask nữa. Mình không nhớ rõ lắm, bạn vào Use tool và cài đặt địa chỉ mạng giống với địa chỉ bạn vừa cài khi 2 máy nhìn thấy nhau lúc đó bạn sẽ in dược