Bản Photo rất mờ, chữ không nổi, xin vui lòng cho biết cách điều chỉnh?

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Trước hết bạn print test (additional function/report hoặc nhấn vào button ở một trong hai lỗ nhỏ bên trong cửa trước, phía bên phải và sát góc dưới) để xem "pan" này do lỗi phần quang hay phần in, nếu print test mà ẢNH TRÊN DRUM vẫn mờ một bên mới xác định là do xung quanh drum (around drum) và khối laser.

Khối xung quanh drum còn có charge roller và hộp từ (dao mực của trục từ, bộ phận nâng hạ hộp từ). Khối Laser thì do các gương phản xạ và gương trên motor polygonal.

Để phân biệt và chắc chắn do khối xung quanh drum hay laser, bạn dán băng keo vào tiếp điểm charge roller để làm mất charge corona, nếu mực bám trên drum đen đều thì do khối Laser, nếu mực bám trên drum không đều là do Around Drum.

Bạn sửa máy nên tìm theo "pan" để xác định nơi gây ra "pan", không nên theo cảm tính hoặc chỉ thay đổi vật tư. Bạn nên đọc kỹ và làm theo những gì tôi hướng dẫn lần trả lời trước, điều ấy rất quan trọng.

Drum cartridge chỉ là một phần của around drum bạn nhé, còn các phần về development unit nữa.

Thân chúc bạn thành công.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Mờ thì có nhiều nguyên nhân ,nếu phần drum gạt từ còn tốt.thì => hệ thống cấp mực kém. =>mờ.

Bước1. Cấp mực cưỡng ép. 2-207 nhấn star,( bơm khoảng 3 lần) chụp thử 1 bản .nếu mờ => nghẹt mấy đầu phun trong hộp từ. nếu đậm. chỉnh 2- 001. (điện thế sạc drum) df 16 tăng giảm tùy ý. 2-201. chỉnh phân cực từ. df 5. 4-001. điện thế đèn chụp. df 65. cân chỉnh khi nào cảm thấy bản chụp đẹp thì.

Vô vsp 3-103-1>10% (thiếu mực ) cấp hoài

Nếu xem vsp/vsg giá trị không đúng như trên 0.4/4.0 thì.

Vô điều chỉnh vùng mẫu. 2-003 .df 16 tăng giảm tùy ý.( sạc lưới vùng mẫu ID.
2- 203 df 6. ( bias vùng ID )

Điều chỉnh 2 thông số trên xong . đặt khoảng 6 tờ giấy trắng trên gương .vô 5- 802 chạy firan 10 bản ( hạ bell xuống trước khi chạy) nhớ tkhi chay firan 10 bản dèn quét đến đầu bản thứ 10 thì nhấn nút clear stop . cho máy tét mẫu. xong vô 3-103-1 ,2 .kiểm tra giá trị so sánh với nhau .nếu đạt 0.4/4.0 thì seting từ là ok. không bao giờ bị arborman mực nữa . không đạt thì chỉnh lại ID , rồi tét lại .cứ thế mà làm. không làm được thì pó tay.( khi cân chỉnh phần mềm bắt buộc phải để ở chế độ manual.) thợ chỉnh cho bạn chắc bị đau tay nên máy chụp mấy bữa là mờ.