Cho tôi hỏi một chút về mực máy in laser, tôi có 1 máy in laser hp 1010, các bạn hướng dẫn tôi cách bơm mực cho máy in này nhé!

Cho tôi hỏi một chút về mực máy in laser, tôi có 1 máy in laser hp 1010, các bạn hướng dẫn tôi cách bơm mực cho máy in này nhé! Cám ơn rất nhiều và chúc sức khỏe mọi người!
Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 15 năm trước
Bơm mực cho máy in laser HP 1010, cũng giống như bơm mực cho các máy in laser khác. Bạn cần chú ý các đặc điểm sau: 1. Chọn mực: Hiện nay trên thị trường mực nạp cho máy in laser chủng loại rất nhiều, từ hàng xịn cho tới hàng trung bình. Nhưng đa số đều in được. Khi chọn mực cần lưu ý đế độ đen mịn của mực. 2. Giá: dao động từ 40ngàn - 100ngàn một hộp mực nạp laser. 3. Lưu ý hộp mực máy in của bạn. Bạn hãy quan sát trên mỗi hộp mực laser có hai cái chốt tròn nhỏ ở hai đầu hộp mực. Đây là phần kết dính lại giữa nơi chứa mực và nắp chụp hộp mực. [b] Cách thao lắp hộp mực máy in laser như sau:[/b] Bạn dùng một thanh sắc nhọn cở cây tăm xĩa răng đóng hai cái chốt này vào bên trong nhớ đóng nhẹ tay tránh va chạm mạnh đến room và gạt mực. Khi đó bạn sẽ tách rời hai phần của hộp mực ra. Tùy theo cấu trúc mỗi hộp mực mà bạn chọn cách tháo rum mực ra trước hay tháo sau. Ở đây để dể tưởng tượng tôi chia ra làm 2 phần: Phần một: Nắp chụp hộp mực: Bao gồm nắp đậy, hoặc che chắn rum mực, gạt mực lớn và cây cao su tròn mềm. Bạn dùng vít tháo 2 con ốc giử gạt mực lớn sau khi dùng tay tháo nhẹ cây cao su tròn ra. Bạn đổ mực thừa bên trong đi, sau đó vệ sinh lại cho sạch và lắp ráp lại như cũ. Nhiều người bơm mực không chú ý phần này khi dùng về sau phần mực dư tràn ra ngoài làm đen lai bên lề giấy in. Phần 2: Khung chứa mực, bạn dùng vít vặn một bên thôi, không cần thiết phải vặn bung 2 nắp đây khung chứa mực đâu. Vậy bạn mở nắp bên nào??? Tùy theo hộp mực mà bố trí nắp nạp mực khác nhau. Nhưng đa số nơi nào chứa một khe nhỏ có rảnh khoảng 2cm (đây là nơi bạn tước bỏ rubăng chắn mực khi bạn mua hộp mực mới). Khi mở nắp để đổ mực vào, bạn chú ý dùng tay giữ cây từ (cây tròn có từ tính) để khỏi rớt ra, vì khi rớt ra sẽ văng mực cũ trong hộp mực ra tung tóe. Chú ý cẩn thận đừng để gãy đầu của cây từ. [b]Nạp mực xong lắp lại như cũ![/b] Riêng về HP 1010 có khác một chút, bạn chú ý có một lò xo dài khoảng 5cm nằm chắn ngang cái rum mực và nối 2 phần của hộp mực lại. Bạn nhẹ nhàng tháo nó ra. Nếu không có cái lò xo này sẽ không tiếp được điện MAX của máy in, kết quả bạn in ra trang trắng, không có chử gì hết.