Nên mua máy in phun hay máy in laser?

Với nhu cầu sử dụng thì các thiết bị điện tử gia dụng cũng như là thiết bị văn phòng càng ngày càng phải thay đổi phát triển theo hướng tích cực. Ở văn phòng, gia đình, kinh doanh thì máy in được sử dụng vô cùng rộng rãi và được mọi người tin dùng. Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy in phổ biến đó là máy in màu và máy in laser, nếu bạn phân vân không biết lựa chọn dòng sản phẩm nào? Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu để giúp cho mọi người hiểu rõ hơn nhé.

1. Máy in phun là gì? Ưu điểm ra sao?

Máy in phun là gì?

Cơ chế hoạt động đơn giản không quá phức tạp và cầu kỳ trên cơ chế phun mực theo từng điểm nhỏ với tốc độ cao trên giấy. Thiết kế với nhiều lỗ in resister nhỏ ở trên khay in. Khi thực hiện in ấn, sẽ có một dòng điện chạy qua các lỗ in resister này và làm vỡ các viên mực trong khay giúp mực được phun ra giấy theo các chấm nhỏ với tốc độ cao.

Máy có khả năng in màu tiện lợi.

Ưu điểm của máy in phun

Điều đầu tiên phải nói đến độ linh hoạt cao khi sử dụng. Ngoài ra còn có thể cho chúng ta được tùy ý in ấn lên nhiều loại vật liệu trên  giấy màu, vải.

Với cơ chế in phun, giấy in sẽ không bị cong và nóng sau khi in.

Nhược điểm của máy in phun

Ưu điểm có nhiều và cũng không thể không tránh được khi có những nhược điểm nhỏ. Thời gian khởi động lâu cũng như khả năng hoạt động chậm. Màu sắc các bản in của máy loại này không đồng đều vì đa số các loại máy in phun đều là máy in màu.

Chi phí thay mực in của loại máy in này rất tốn kém.

2. Máy in laser là gì? Đặc điểm máy in laser?

Máy in laser là gì?

Cơ chế hoạt động thì khác so với máy in phun nghe có vẻ sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều đó. Hoạt động nhờ vào việc chiếu tia laser vào các trống từ trong máy, hộp mực quay qua trống từ khiến cho trống từ hút mực sang từ hộp mực.

Sau đó giấy in lăn qua trống từ, mực sẽ được bám vào giấy và cuối cùng lô sấy trong máy in sẽ sấy khô mực và làm mực bám chặt vào giấy.

Ưu điểm máy in laser

Tốc độ hoạt động nhanh chóng, chi phí in ấn thuộc dạng thấp trên thị trường so với các dòng máy khác.

Nhược điểm của máy in laser

Mặc dù tốc độ làm việc của máy nhanh nhưng khả năng in màu kém và không đều. Giá thành không rẻ. Không thể in được trên nhiều loại chất liệu khác nhau.

Phù hợp với nhu cầu in đen trắng và nhu cầu in màu ít, vì nếu chuyên in màu các bạn nên chọn máy in màu thay vì dòng máy này.

3. Nên mua máy in phun hay máy in laser?

Nếu bạn thường xuyên in màu thì hãy sử dụng máy in phun có thể in màu và trên nhiều vật liệu khác nhau, phù hợp in ảnh... Nếu bạn chỉ in đơn giản như những văn bản pháp luật tại văn phòng... thì hãy lựa chọn máy in laser nhé, chi phí sẽ rẻ hơn và có thể in những màu đơn giản.

Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp ích mọi người có sự lựa chọn đúng đắn khi mua cho mình chiếc máy in phục vụ cho công việc của mình nhé.

Chưa có câu trả lời nào