Tôi đang tìm hiểu về Cầu trục và Khí nén

Tôi công tác tại một công ty của quân đội, phụ trách mảng an toàn, bảo hộ lao động. Tôi chưa thật sự hiểu biết về công tác an toàn của Cầu trục và khí nén trong cơ khí. Ai có thể giúp tôi hiểu biết thêm về Cầu trục và khí nén trong cơ khí. Những mối nguy hiểm khi tiếp xúc với 2 thiết bị trên và cách khắc phục Xin chân thành cảm ơn!
leanhlien
leanhlien
Trả lời 15 năm trước
cái này thì anh nên xem qua vào trang web sách tham khảo:edu.net.vn co nhiu loại sách và nhin về phần đồ họa về cơ khí anh sẽ rõ nhất.
Trịnh Xuân Nguyên
Trịnh Xuân Nguyên
Trả lời 13 năm trước

A liên lạc với tôi theo địa chỉ nguyentrx@yahoo.com.vn. Tôi có mấy bài giảng về an toàn lao động trong xây dựng và cơ khí.

Đỗ Trung Hiếu
Đỗ Trung Hiếu
Trả lời 13 năm trước

Mình chỉ trả lời nhanh cho bạn về 2 lĩnh vực này mình đã làm rồi.Về lĩnh vực nâng hạ (Cầu trục) trường hợp nguy hiểm đứt cáp mình có thể nhìn trước được, vì trước khi đứt nó bị đứt vài sợi hay vài tao trước.Tụt phanh thì bó tay không nhìn thấy trước, nên tời nâng đều là phanh thường đóng.Còn cái nguy hiểm nhất là dầm vì chế tạo có đăng kí đăng kiểm thật nhưng...

Về lĩnh vực nén khí thì nguy hiểm nhất là bình tích khí thôi, nó giống như quả bom nếu không phải là cái bình chuẩn.Nếu nó chuẩn rồi mà có ai đứng cạnh xong có 1 ông nào đó tìm cách gì phang vào nó cho nó nổ như quả bóng bay thì cũng nguy hiểm.

Đó là những vấn đề chung nhất, còn những nguyên nhân không ngờ tới thì cũng giống bất cứ sản phẩm hay vấn đề gì khác.