Chiếc máy làm nông nghiệp từ A – Z cho ruộng bậc thang của anh chàng sửa xe máy vùng cao

Anh Tuấn, một người thợ sửa xe máy ở Bắc Kạn đã chế tạo ra một chiếc máy nông nghiệp giúp người dân vùng cao làm ruộng bậc thang được dễ dàng và nâng cao năng suất.

Thấy được những nhọc nhằn mà người nông dân ở xã Cường Lợi (Na Rì, Bắc Kạn) phải chịu đựng, anh Tuấn, một người thợ sửa xe máy, đã vận dụng những kiến thức đã học được từ khóa động cơ ở Thái Nguyên và chế tạo thành công máy cào cỏ và máy vun ngô.

Chưa dừng ở đó, anh vẫn muốn giảm bớt gánh nặng cho người nông dân, anh lại tiếp tục chế tạo ra máy cào cỏ, cuốc xới đất có thể vun ngô, đào rãnh. Chiếc máy nhỏ gọn, chỉ khoảng 30 kg mà lại rất tiết kiệm xăng. Do đó, được rất nhiều bà con trong xã tin dùng.

Những chi tiết của chiếc máy, từ việc nhập nguyên liệu đến khâu gia công, anh đều lựa chọn rất cẩn thận. Anh nhập sắt tốt, rồi tự cắt, làm việc đến quên ăn, quên ngủ. Kết quả của quá trình vất vả đã được đền đáp khi anh giành được giải Nhì trong Cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp lần III.

Tiếp nối thành công, vào năm 2016, anh Tuấn đã cùng Hợp tác xã chung tay góp vốn sản xuất máy. Chiếc máy đa năng này có tới 8 chức năng, có thể giúp người nông dân làm việc từ A – Z. Từ việc cào cỏ, cuốc đất rồi làm phẳng đất, đánh rãnh, tra hạt, vùi đất, tiếp đến là chăm sóc cây trồng, bơm nước tưới tiêu, phun thuốc bảo vệ. Máy cũng có khả năng vận chuyển đồ đạc và phát điện chiếu sáng.

Các chức năng của máy đều là riêng rẽ. Ta có thể dễ dàng lắp ráp để sử dụng các chức năng vào máy chủ. Tính đến tháng 10/2017, anh đã bán được 300 chiếc máy, giá dao động từ 10 đến 25 triệu đồng.

Anh Tuấn cũng chia sẻ, sẽ mở rộng vốn đầu tư, mở rộng nhà xưởng, trang thiết bị để hướng tới bán 150 máy ở Bắc Kạn và 50 máy tại Sơn La, hỗ trợ những người dân ở vùng khó khăn trong sản xuất nông nghiệp.

Với những sản phẩm cải tiến trong nông nghiệp mà những người như anh Tuấn đang thực hiện, những người nông dân có thể bớt phần nào vất vả trong công việc của mình. Dưới đây là một số sản phẩm hỗ trợ làm nông, bạn có thể tham khảo ở link dưới đây:

https://www.vatgia.com/home/m%C3%A1y+x%E1%BB%9Bi+%C4%91%E1%BA%A5t+nh%E1%BA%ADt.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào