Tuân thủ những lưu ý sau để sử dụng máy cắt Plasma CNC hiệu quả

Máy cắt Plasma CNC vốn được cho là dễ sử dụng, đường cắt đẹp, tính ứng dụng cao trong ngành cơ khí.

Máy cắt Plasma CNC được nhiều người tin dùng trong ngày cơ khí. Tuy nhiên nếu chỉ một thao tác sai cũng khiến chất lượng sản phẩm bị giảm sút. Vậy làm cách nào để sử dụng máy máy cắt Plasma CNC một cách dễ dàng mà chính xác nhất.


Hướng dẫn sử dụng máy cắt Plasma CNC

- Trước khi vận hành máy cắt Plasma CNC, người dùng cần chắc chắn rằng các mỏ cắt hoạt động tốt. Bạn cần xác định các mỏ cắt đã thẳng chưa, có vuông góc với bàn cắt chưa.

Bên cạnh đó, cần xác định bép cắt với điện cực cũng là yếu tố cần phải kiểm tra kỹ càng để giảm thiểu trục trặc khi đang sử dụng.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý xem mỏ cắt đã được gắn chặt vào gá hay chưa, và xem tổng thể xem máy còn có vấn đề gì nữa không.

Hướng dẫn sử dụng máy cắt Plasma CNC

- Nên sử dụng cả hai tay khi vận hành máy cắt Plasma CNC, giúp máy chắc chắn hơn. Ngoài ra, cần duy trì khoảng cách giữa đầu cắt với bề mặt của vật liệu để tạo ra sản phẩm như mong muốn.

- Cần lưu ý quá trình thiết lập thông số cơ bản gồm: Chiều dày của vật liệu cần cắt, vật liệu dùng để cắt, hình cắt hay bù trừ đường cắt…. Thiết lập đầy đủ các thông số trên để máy vận hành trơn tru theo đúng hình dạng mong muốn.

- Nếu bạn mới sử dụng máy cắt Plasma cầm tay thì hãy tập dượt trước khi bắt đầu thực hiện công việc.

Những điều cần lưu ý khi dùng máy cắt Plasma CNC

- Trong khi sử dụng máy cắt Plasma mà thấy có tia lửa điện bắn ngược lên phần bề mặt của vật liệu thì chứng tỏ bạn đang di chuyển máy cắt quá nhanh, các hồ quang điện không thể đâm xuyên được vật liệu nên có xu hướng bắn ngược trở lại phía người dùng.

Trong trường hợp này, bạn nên giảm tốc độ vận hành của máy, kiểm tra lại độ dày của vật liệu để đưa ra phương án điều chỉnh hợp lý để có đường cắt đẹp và chính xác hơn.

Những điều cần lưu ý khi dùng máy cắt Plasma CNC

- Đối với các vật liệu dày, nên giảm tốc độ cắt khi đường cắt bắt đầu vào góc cua.

- Bạn sẽ thấy có các xỉ cắt plasma tại đường cắt nếu bạn cắt các vật liệu có độ dày lớn.

Ưu điểm nổi bật của máy cắt Plasma CNC

- Máy hoạt động tốt, tiết kiệm điện năng.

- Hiệu suất làm việc của máy cao, dễ dàng cắt được các loại vật liệu dày mỏng khác nhau.

- Có thể dùng được trong trường hợp điện yếu.

- Thiết kế hiện đại, độ bền cao khiến nhiều doanh nghiệp tin dùng.

Trên đây là một số thông tin về máy cắt Plasma CNC. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn biết thêm về sản phẩm và có lựa chọn hợp lý để hiệu suất công việc được đẩy nhanh cũng như tùy thuộc vào tình hình tài chính của đơn vị mình.

Chưa có câu trả lời nào