Xe số sàn vẫn được đứng vị trí quan trọng?

Hiện nay, khi dòng xe số tự động, càng sử dụng được nhiều bởi phụ nữ, thì những người có tay lái cứng hơn như nam giới lại thích sử dụng xe số sàn.

Phái nữ thích xe số tự động hơn vì nó dễ trong việc sử dụng, nhưng lại có 1 số người sử dụng lại thích số sàn vì những ưu điểm riêng của dòng hộp số truyền thống đem lại.

Hộp số sàn, tuy đã xưa, có thể nói là công nghệ cổ nhưng nhu cầu sử dụng không hề giảm đi, doanh số sản phẩm được đánh giá cao từ các nhà sản xuất ô tô Việt Nam.

Từ đầu năm đến tháng 8 năm 2017 những dòng xe tung ra thị trường như Toyota Vios, Fortuner hay Innova. Dòng sản phẩm có doanh số cao phải nói đến Vios là phiên bản 1.5E số sàn bán ra với 8.420 xe. Sản phẩm Fortuner, phiên bản số sàn  đạt doanh số cao với 5.523 xe bán ra.

Cuối cùng dòng sản phẩm Toyota Innova có mẫu MPV bán chạy nhất Việt Nam. Moden thiết kế số sàn được nhiều người hưởng ứng doanh số bán ra 6.436 xe trong 8 tháng đầu năm,chiếm đại đa số cao hơn so với phiên bản tự động.

Số sàn, thường có giá rẻ  hơn giá tự động, nhưng tất cả những mẫu xe tại Việt Nam giá bán số sàn rẻ hơn số tự động đến vài trục triệu. Giá xe số sàn thấp, tiết kiệm nhiên liệu, bảo dưỡng ít hơn, thay thế phụ tùng trên hộp số dễ hơn so với số tự động.

Lái xe số sàn, người lái xe phải thật sự chú ý và quan sát, giảm tốc độ, giảm tiếng ồn, đạp ga, gài số sao cho hợp lý, và an toàn trên xe, giúp kiểm soát được tốc độ tốt hơn.

Với những trường hợp sử dụng số tự động, việc ấn nhầm chân ga với chân phanh khá nhiều, là 1 trong những lỗi cơ bản gây ra tai nạn. Lái xe số sàn, người lại cần phải tập trung cao độ, còn số tự động, vô tình gặp phải chướng ngại vật, cuống dễ đạp cả ga lẫn côn làm giảm công suất xuống rất nguy hiểm đến tính mạng

 

Chưa có câu trả lời nào