Để sử dụng máy cắt nhôm Makita an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý điều gì?

Để sử dụng máy cắt nhôm Makita an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý điều gì?

Mặc dù trên thị trường hiện nay, các thiết bị cầm tay như máy cắt nhôm hiện khá phổ biến và mang công nghệ ngày càng hiện đại, người dùng vẫn nên lưu ý những kiến thức sau trong quá trình sử dụng để đạt hiệu quả và độ an toàn cao nhất.

Đối với người sử dụng máy cắt nhôm

Trước khi quá trình cắt nhôm được thực hiện, người sử dụng cần trang bị cho mình các phụ kiện bảo hộ an toàn như khẩu trang, gang tay, mắt kính hay nút bịt tai,… Những phụ kiện này không phải chỉ cho đẹp mà sẽ giúp bạn tránh khỏi những tia hoa lửa bắn vào người.

Một lưu ý nhỏ nữa là người dùng không nên đeo trang sức hay mặc những bộ quần áo thùng thình nhằm tránh khả năng bị kẹt vào lưỡi cắt.

Ngoài ra, một tấm gỗ để chắn các tia hoa lửa cũng là khá cần thiết trong quá trình cắt nhôm.

Lưu ý sử dụng máy cắt nhôm đa năng

Bạn nên điều chỉnh các góc độ cắt sao cho phù hợp nhất có thể với vật liệu được cắt. Điều chỉnh lực tải đồng đều khi thực hiện cắt các vật gia công và cần kẹp chặt các vật liệu này sao cho phù hợp nhất với kích thước gia công.

Bên cạnh đó, không nên di chuyển máy cắt khi hoạt động cắt chưa dừng lại hẳn. Để quá trình cắt diễn ra dễ dàng hơn, bạn cần sử dụng một tấm đệm hoặc tấm lót kê phẩn đầu trống. Mục đích của việc làm này để tránh không bị thụt gãy vật cắt gây gián đoạn quá trình hoạt động.

Chưa có câu trả lời nào