Những tiêu chí cơ bản để đánh giá chất lượng máy nén khí

Chiếc máy nén khí ngày càng trở nên phổ biến hơn và được ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau như sản xuất, cơ khí, nha khoa,… Vậy bạn đã biết cách lựa chọn chiếc máy nén khí chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng chưa? Những tiêu chí dưới đây có thể sẽ giúp bạn chọn lựa một cách dễ dàng hơn.

Chọn theo thương hiệu máy nén khí

Yếu tố được quan tâm đầu tiên khi mua bất kì sản phẩm nào đó chính là thương hiệu và nhà sản xuất. Có thể nói rằng thương hiệu là thước đo để đánh giá chất lượng các sản phẩm nói chung. Người dùng nên chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu máy nén khí nổi tiếng và có uy tín như Wing, Pegasus, Arwa, T – Max, Oshima.....  Sử dụng các máy nén khí của những thương hiệu uy tín vừa đảm bảo chất lượng và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Lắp đặt đạt chuẩn

Để đánh giá máy nén khí có đạt chuẩn hay không thì bạn cần quan tâm đến yêu cầu lắp đặt có đạt chuẩn hay không. Những máy nén khí nhỏ không cần lắp đặt nhiều vì có bánh xe di chuyển. Với loại máy nén khí có kích thước to và yêu cầu lắp đặt cố định thì cần phải đảm bảo yêu cầu phòng đặt máy có đủ không gian vận hành và bảo dưỡng. Ngoài ra, phòng đặt máy cần có độ ồn thấp, ít bụi bẩn, độ ẩm từ 40% - 60% để thiết bị hoạt động tốt và làm việc hiệu quả nhất có thể.

Năng suất làm việc cao và lượng khí rò rỉ thấp

Tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của thiết bị này đó chính là năng suất và lượng khí rò rỉ. Năng suất của máy sẽ được quyết định bằng các yếu tố như áp suất, điều kiện chuẩn của nhiệt độ, một số thành phần của khí đầu vào.... Nếu chiếc máy nén khí hoạt động có năng suất thực tế gần với năng suất mà nhà sản xuất công bố thì chiếc máy nén khí đó đã đạt chuẩn rồi.

Hơn nữa, người ta còn căn cứ vào lượng khí rò rỉ ra bên ngoài, máy nén khí tốt thì lượng khí rò rỉ ra bên ngoài không quá 10%.

Khả năng giải nhiệt tốt

Hệ thống khí nén tốt phải đảm bảo yêu cầu giải nhiệt để đảm bảo thiết bị vận hành ổn định, ít gặp phải những sự cố. Bạn cần quan tâm đến bộ phận giải nhiệt của máy vì bộ phận này phải có chất lượng ổn định thì mới giúp duy trì hiệu suất làm việc cao, tăng tuổi thọ của thiết bị và giúp đảm bảo an toàn, đồng thời hạn chế những nguy cơ rủi ro phát sinh do vấn đề tăng nhiệt độ.

Chúc bạn chọn lựa được chiếc máy nén khí chất lượng tuyệt vời, mang đến cho bạn nhiều tiện ích khi sử dụng.

Chưa có câu trả lời nào