Để sử dụng và chọn mua máy khoan bê tông thì cần những mẹo vặt sau đây!

Để sử dụng và chọn mua máy khoan bê tông thì cần những mẹo vặt sau đây!

Khoan bê tông là công việc nặng và đòi hỏi khá nhiều kĩ thuật cũng như một dụng cụ khoan tốt. Sau đây Vatgia xin giới thiệu tới bạn đọc cách chọn mua cũng như sử dụng dụng cụ khoan bê tông sao cho tiện dụng nhất.

  1. Tìm mua mẫu máy khoan bê tông chuyên dụng

Máy khoan bê tông yêu cầu là máy công suất lớn với mũi khoan sắc mạnh để có thể sử dụng trên mảng bê tông cứng và rắn. Bạn nên chọn chiếc máy phù hợp và đặc biệt lưu ý ở độ dày mỏng cần khoan trên lớp bê tông, từ đó chọn được công suất và máy phù hợp.

  1. Nắm chắc cách sử dụng và cơ chế của máy khoan.

Bạn cần phải nắm chắc cơ chế vận hành cũng như hướng dẫn sử dụng để đảm bảo an toàn cũng như để dễ sử dụng nhất.

  1. Xác định chính xác đường kính cũng như độ sâu để khoan

Cần xác định chính xác để điều khiển mũi khoan sao cho đúng độ sâu cũng như đường kính.

  1. Cách cầm máy khoan

Trong khi sử dụng máy khoan bê tông, bạn cần đứng vững và chắc vì độ rung rất mạnh trong khi khoan. Hiện nay các sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn và dễ sử dụng nhưng cũng cần phải cẩn thận để tránh bị thương.

  1. Xác định đúng điểm khoan và bắt đầu khoan

 Để mũi khoan đến chính xác địa điểm thì điểm khoan trên bề mặt phải chính xác và được ghi dấu.

Quá trình khoan được bắt đầu bằng việc đánh dấu sau đó gây áp lực đủ có lên bề mặt và khởi động máy, ta khoan với tốc độ tang dần, từ chậm và tang lên, dừng cho máy nghỉ khi máy nóng rồi tiếp tục khoan đến chỗ đính trước

Lưu ý : Trong khi khoan sẽ chạm phải những phần cứng, khi đó ta nên dùng dụng cụ tạo lỗ và khoan tiếp chứ không nên cố khoan.

Vatgia đã nêu các mẹo khi sử dụng máy khoan sao cho an toàn, bạn đọc hãy đón đọc hàng ngày tin tức mới để có thêm những mẹo vặt bổ ích nhé!

Chưa có câu trả lời nào