Vận hành máy cắt góc nhôm gỗ sao cho hiệu quả?

Máy cắt góc nhôm gỗ là chiếc máy cầm tay thực hiện công việc giúp cắt những thanh nhôm sắt theo thiết kế, vậy vận hành máy thế nào để hiệu quả đạt cao nhất?

Các phụ kiện kèm theo

Khi vận hành máy cắt góc nhôm gỗ, các bạn nên thận trọng trang bị cho mình kính và gang tay bảo vệ. Đây chính là 2 vật dụng không thể thiếu giúp tránh các tổn thương có thể dẫn đến cho người vận hành máy.

Công dụng của máy cắt góc nhôm gỗ

Máy có thể cắt nhôm hoặc cắt gỗ, cắt được các kích thước thanh mỏng hoặc thanh dài rất hiệu quả và nhanh chóng. Các cây thép thẳng cũng có thể cắt được bằng chiếc máy này.

Cách vận hành máy

Không đề ấn máy thật mạnh vì điều đó sẽ gây mòn lưỡi cắt, việc sử dụng máy cắt sẽ bị hạn chế khiến cho năng suất cắt nhôm hoặc gỗ sẽ không cao.

Cần phải dùng búa gõ cho rơi những mảng bám bị vung bắn lên trên tấm chắn, giúp tốc độ quay lưỡi cắt tốt hơn.

Lưu ý cần đeo kính bảo hộ an toàn cho mắt khi vận hành máy.

Các yêu cầu cần thiết khi vận hành máy

Cần thao tác cắt ở góc 45 độ giúp vết cắt chính xác hơn, vị trí ghép nối 2 thanh nhôm cần phải chính xác, kín và không có khe hở.

Bề mặt nhôm sau khi cắt phải có sự bằng phẳng và không có bavia

Tốc độ quay của lưỡi cắt có thể cắt thanh nhôm theo yêu cầu của người vận hành máy. Nếu tốc độ cắt lớn mà thanh nhôm quá mỏng sẽ gây móp nhôm.

Đảm bảo  rằng khi vận hành máy, hệ thống làm mát luôn hoạt động tốt.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng máy cắt góc nhôm gỗ. Để biết thêm thông tin về các loại máy, vui lòng truy cập website vatgia.com để có những trải nghiệm hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào