Hyundai Nexo - dòng xe chạy pin hydro

Tại triển lãm CES 2018, nhiều sản phẩm mới đã được giới thiệu trong đó có chiếc crossover của Hyundai với tên gọi là NEXO. Đây là mẫu xe thân thiện với môi trường và cũng là một trong 18 mẫu xe xanh được hãng cho ra mắt từ năm nay đến 2025.

Mẫu xe này được gọi là mẫu xe xanh vì xe không thải ra khí độc hại  nhờ được hoạt động trên nền tảng pin nhiên liệu hydro nên không gây ảnh hưởng đến môi trường. Theo dự kiến thì cuối năm 2018, mẫu Nexo sẽ được đưa lên kệ tại một số thị trường nhất định, tuy nhiên thông tin các thị trường vẫn còn là ẩn số.

Nexo được thiết kế trẻ trung với kiểu dáng crossover, đồng thời cũng mang theo phong cách thiết kế hiện đại. So với những mẫu xe Hyundai  hiện nay thì mẫu xe mới này có thiết kế khác biệt hơn. Lưới tản nhiệt cỡ lớn được trang bị cho phần đầu xe, phía cản trước được đặt cụm đèn pha tách biệt.

Nối liền với lưới tản nhiệt ở phía trên là cụm đèn LED chiếu sáng ban ngày. Theo Hyundai  thì hãng dựa trên nền tảng kiến trúc mới để phát triển nên mẫu xe Nexo với nhiều ưu điểm như linh hoạt hơn, nhẹ hơn và rộng rãi hơn.

Trên Nexo được Hyundai chú trọng vào trang bị công nghệ an toàn như người lái dễ dàng kiểm soát xung quanh xe nhờ camera góc rộng phía trước, hệ thống giám sát điểm mù. Ngoài ra, còn có tính năng hỗ trợ chạy xe trong một làn đường trên cao tốc, hệ thống hỗ trợ chạy đúng làn đường, và điều khiển từ xa cho việc đỗ xe và đưa xe ra bãi đỗ.

Xe được trang bị động cơ với công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 394 Nm. Cùng đó là khả năng vận hành tăng từ 0-97 km/h trong 9,5 giây và có thể hoạt động trong phạm vi 595 km.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, hãy theo dõi chuyên mục hỏi đáp của Vatgia.com để có những thông tin mới nhé.

Chưa có câu trả lời nào