Chiến tranh giữa Nga Và Gruzia

Hãng tin Nga đưa tin, Quân đội Gruzia nã pháo vào doanh trại quân Nga làm lính Nga thiệt mạng. Cựu TT Nga Putin hiện đang ở Bắc Kinh xác nhận điều đó và tuyên bô đáp trả. Chiến tranh giữa Nga-Gruzia như vậy là đã thật sự bắt đầu. Người ta thường đồn đại về chuyện Grudia ra nhập NATO, nhưng hành động này của họ chứng minh nggược lại. Khi đi dự một bữa nhậu, người mang chai rượu, người vác chân giò, người ta không hoan nghênh người không mang gì nhưng kéo theo vài khách ăn không. Cử tri NATO cần an nình, không thể kết nạp một nước đang có chiến tranh với Nga, vì điều đó cơ nghĩa là tự nhảy vào phía Grudia tổ chức chiến tranh với Nga. Nói cách khác, hành động này của Grudia đã cắt con đường đến với NATO mà họ thường tuyên bố lâu nay. Như vậy, hành động này của Grudia thật khó hiểu ??? Topic này đăng tải những thông tin về chiến tranh và bãn cãi về nó.
quaque
quaque
Trả lời 15 năm trước
Quân nga sẽ không tiến sâu vào gruzia nhưng cứ dùng bom sắp hết date đánh kiểu "12 ngày đêm" thì dân G chịu dsao noỉi?? đất nước này chẳng có tý truyền thống chiến tranh tí nào cả rồi đây lãnh thổ khu tự trị kia sẽ đuợc mở rộng thêm vài trăm km2 còn các chú G thì cứ ngồi mà đối phó với một cái nhọt ở mông như vậy thì cũng chẳng làm ăn gì được.... Sau những phút hào hứng theo dõi chiến trận với sự ủng hộ cho phe Nga, có lẽ đã đến lúc nên nhìn nhận lại sự việc theo hướng khác ... ứng xử quốc tế sẽ ra sao khi các nước lớn sẽ tự cho mình quyền sử dụng lực lượng quân sự lớn tấn công vào một nước có chủ quyền ( dù vì bất kể lý do gì )
Lee Jun Jin
Lee Jun Jin
Trả lời 15 năm trước
zu` sao cung~ ung~ ho Nga.lao' xuoc nhu G phai danh cho biet tay, haha
vu loat
vu loat
Trả lời 15 năm trước
nhìn tổng quát và theo dõi sát sao diễn biến tình hình , thì đây cũng là con bài của phương tây và mỹ NATO và Mỹ kết nạp Grudia vào NATO để chọc Nga và cũng có thể khống chế Nga trong một tương lai gần, chính vì điều đó Nga không thể ngồi lặng im để mất đất của mình vì vậy Nga quay ra không chế lại Grudia 2 kẻ không chế nhau kẻ thứ 3 sẽ đứng ngoài cổ vũ và điều sẩy ra sẽ là 2 bên đổ máu cá bác nhận xét ý kiến ạ[):D(]
Trả lời 15 năm trước
Hê, Gru trước kia vốn thuộc về Nga. Đòi tách ra và đã tách ra thành 1 quốc gia độc lập (Hình như là năm 1991 thì phải). Tuy diện tích và dân số có một nắm bé xíu nhưng là 1 dải đất ven biển lý tưởng cho những quốc gia "kình" Nga mượn đó làm bàn đạp chọc phá. Chuyện nghe thoảng đâu đó là trong lòng Gru có nội chiến, 1 phe thân Nga đòi tách ra ra khỏi Gru nhưng không được chính quyền chấp thuận. Việc không chấp thuận đó được phía Nga coi như là hành động không nể mặt, không biết điều... Thế là "Ông lớn" Nga tranh thủ cả thế giới hướng về OLYMPIC Bắc Kinh để "vả" cho Gru 1 trận tả tơi hoa lá... Em chỉ nghĩ nếu nhà em giàu và lắm vũ khí nhất nhì làng mà thằng hàng xóm nó gườm ghè và cấm tụi con cháu nó chơi với em. Chưa kể thỉnh thoảng nó lại mời mấy thằng giàu khác trong làng đến chơi và to nhỏ tính chuyện chọc phá nhà em và xin họ vũ khí. Vũ khí xin được nó mang ra hàng rào ngăn nhà mình với nhà nó và chĩa thẳng vào cửa nhà mình.... Thử hỏi các bác em có tức không? Sẵn súng ống đạn dược đầy nhà, tiện tay em đứng bên nhà em và "bắn" cho nó 1 phát thì có chết ai đâu nhỉ? Ai hỏi em sao làm thế thì em nói là lỡ tay trong khi bảo trì vũ khí. Cùng lắm là mất câu xin lỗi..... Giữa 2 quốc gia láng giềng cũng như 2 nhà hàng xóm vậy. Nhà nghèo phải học cách lễ độ với "Ông lớn". Nga đánh Gru vì cái tội Gru là "Hàng xóm xấu bụng" kể cũng có lí do của Nga. Chẳng bênh ai cả nhưng ai bảo Gru nhỏ con mà còn "Ngựa non háu đá"!
Trả lời 15 năm trước
chiến tranh mới thấy bây jo Nga quá mạnh.chỉ trong tích tắt là đã đánh tan Gruria.Mỹ và châu âu chỉ biết đứng nhìn chứ chẳng thể làm ji hơn.
tien
tien
Trả lời 15 năm trước
Tôi thấy rằng Mỹ và Gruzia là đồng minh thân cận của nhau, bằng chứng là Gruzia đã phái 2000 quân tới trợ giúp mỹ đánh Iraq. Và lần tấn công này Gruzia định đánh nhanh thắng nhanh nhằm kiểm soát nam osetria . Nhưng Gruzia đã không lường hết được phản ứng của Nga. Nga đang ức chế vì bị Nato và Mỹ triển khai quân và hệ thống phòng thủ tên lửa đến sát biên giới vậy nếu để Gruzia đạt được mục đích thì Nga còn mặt mũi nào để nhìn Mỹ và Nato nữa. Vì vậy, Nga đã quyết định dạy cho Gruzia một bài học đích đáng và để rằn mặt Mỹ và Nato. Mỹ không dám trợ giúp Gruzia vì một phần cũng ngại Nga và cũng sợ chiến tranh thế giới xảy ra và nữa là cũng há miệng mắc quai vì đã công nhận nhiều nơi tự trị khác tách ra thành độc lập mà không để ý đến ý kiến của Nga. Tôi thấy Gruzia mới bám đít Mỹ mà đã đòi qua mặt Nga là điều vô cùng dại dột. Và cuộc chiến hôm nay Gruzia không thể trách ai được có chăng tự trách mình vì đã coi thường Nga và coi trọng Mỹ. Tôi ủng hộ Nga đánh trận này!!! Hãy cho bọn Gruzia một bài học! làm vỡ ảo mộng của Gruzia định dựa vào Mỹ và Nato để chọc phá Nga. Đúng là ngựa non háu đá.
Trả lời 15 năm trước
Mỹ đã công khai tuyên bố với Zỉn chỉ 24h sau khi chiến tranh nổ ra là chú đánh thì chú tự lo, anh chỉ ủng hộ lỗ miệng, tin CNN đăng từ 9/8. Tối qua xem VTV2 trực tiếp thấy Bush ngồi chồm hỗm trên khán đài xem bóng rổ Mỹ - Tàu với vợ, nếu Mỹ định điều quân đi đâu thì còn lâu mới có chuyện đó vì tổng thống Mỹ đồng thời cũng là tổng chỉ huy quân đội. Các nước NATO ở Tây Âu cũng nói toẹt ra là họ ko đủ khả năng can thiệp giúp Zỉn, tin BBC đăng ngày 10/8. Các bác hy vọng vào 1 cuộc tẩn nhau giữa các ông lớn phải thất vọng rồi. Ngay 1 cuộc diễu võ dương oai của vũ khí Nga cũng chưa hề xảy ra, toàn các loại đồ cổ tầm 20 - 30 năm. Xem ảnh đi hành quân thì quân Nga còn có vẻ đông đông chứ đến lúc bắn thật toàn lèo tèo vài ba khẩu pháo tự hành với 1 - 2 máy bay thả bom thường bắn đạn ngu, vũ khí công nghệ cao chưa thấy đâu. Thực tế chỉ có Zỉn hô hào "tuyên chiến" chứ Nga nó vẫn chỉ coi là đưa quân đi giải quyết 1 cuộc xung đột cấp vùng, hoàn toàn mới chỉ sử dụng các lực lượng tại chỗ vốn đóng sẵn trung khu vực, trên bộ là Tập đoàn quân 58, trên biển là hạm đội Biển Đen. Thú thực em thấy chủ yếu là do khả năng tán của mấy "phóng viên chiến trường" trong đó cao thôi. Thực tế đánh đấm quy mô còn tệ hơn cả Tresnia. Hy vọng sắp tới quân Nga bị sa lầy hoặc ngược lại xông ào lên làm cỏ Tbilisi thì may ra mới có nhiều chuyện để xem.