Tại sao Tổng thống Hàn Quốc lựa chọn Mercerdes sang thăm Việt Nam?

Chiếc máy bay vận tải C- 130 đã hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng và mang theo chiếc xe Mercedes S600 Maybach Guard vào ngày 7/11 để phục vụ cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. Vậy tại sao Tổng thống Hàn Quốc lại lựa chọn một mẫu xe của Đức để sử dụng thay vì mẫu xe trong nước?

Hiện nay, nền công nghiệp xe hơi tại Hàn Quốc đang cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng xe khác trên thế giới. Tuy nhiên, Tổng thống Moon Jae In lại sử dụng chiếc xe Đức được thiết kế cho các nhà lãnh đạo cấp cao trên thế giới.

Chiếc siêu xe  Mercedes-Benz S600 Maybach Guard là xe hạng sang bên ngoài bọc thép được chứng nhận chống đạn theo tiêu chuẩn của BRV 2009 Version 2, đây là mẫu xe thuộc phiên bản đặc biệt của xe Mercedes-Benz S600 Maybach  thông thường.

Chiếc siêu xe này có thể chịu được đạn thép của súng trường cũng như một số loại súng máy bắn tỉa như M60, M240 hay M14.

Vỏ và thân xe đều được gia cố bằng lớp thép siêu dày thường được sử dụng cho xe tăng và các loại xe quân sự , điều này giúp đảm bảo an toàn khi di chuyển. Bên cạnh đó, lốp xe được thiết kế bởi một kết cấu vật liệu đặc biệt do vậy, chiếc xe vẫn có thể chạy thoát dù có cuộc tấn công hạng nặng .

Ngoài ra, nội thất của chiếc xe được thiết kế sang trọng, đẳng cấp với những tấm thép có độ cứng cao vì vậy, chiếc xe có thể chịu được sức nổ tương đương với 15kg thuốc nổ TNT và súng trường AK 47 cũng không thể xuyên thủng.

Ngoài ra, siêu xe có thể đạt được tốc độ lê tới 210km/h và đặc biệt là có thể di chuyển thêm 100km cho dù lốp xe bị xì hơi.

Theo những thông tin từ Korea Herald thì các đời Tổng thống Hàn Quốc đều sử dụng những dòng xe nước ngoài. Có lẽ những mẫu xe đó đều đáp ứng được những tiêu chuẩn về độ an toàn, kiểu dáng cũng như sức mạnh vận hành.

Chưa có câu trả lời nào