Bồn tắm nên dùng đồ nhựa hay đồ bằng sứ?

tôi đang muốn mua một cái bồn tắm cho gia đình. Đang phân vân là nên dùng đồ sứ hay nhựa. Sứ thì tôi sợ bị trơn, vì bố mẹ tôi có tuổi rồi. Bằng nhựa thì đứa em lại bảo là khi tắm nước nóng, thì sẽ không tốt.
Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn theo mình thì nếu lắp bồn nên lắp bằng sứ. Còn nếu bạn boăn khoăn sợ bố mẹ không tắm được thì thực ra, theo mình nếu 2 bác trung tuổi (50 - 60) thì mình khuyến khích dùng thôi chứ nếu thực sự bố mẹ bạn đã có tuổi rồi thì không nên tắm bồn kể cả việc ngồi trong bồn tắm vòi hoa sen đi chăng nữa cũng không nên. Bạn nên hướng cho 2 bác kiểu tắm an toàn như ngày trước thì vẫn hơn. Khi lắp bồn bạn phải chú ý lắp bồn tắm rất tốn nước, mất công cọ rửa, mỗi lần tắm xong phải cọ sạch, chứ không thì ghét nó cứ bám vào thành bồn, đụng vào rít rít , lúc đứng lên đang có xà bông mà không vững dễ trượt chân té lắm. Muốn lắp đặt bồn tắm phải tính đến nguồn cung cấp nước phải đảm bảo (bồn nước từ 1,5 khối trở lên hay có máy bơm tự động), bình nước nóng phải có dung tích lớn (30 lít trở lên), và cần chú ý tiếp đến diện tích nhà tắm. Nói chung, phòng tắm nếu muốn lắp bồn phải có diện tích từ 2m2 trở lên, tốt nhất là có 4 m2. Nếu diện tích nhỏ hơn vẫn có thể lắp bồn nhưng chỉ với kích cỡ nhỏ như 1,2 m hay 1,35 m. Nếu cầu kỳ hơn có thể đặt làm viền bể bằng đá granit hay bằng gỗ. Tuy nhiên, chi phí sẽ cao hơn, có khi gấp 2-3 lần tiền ốp lát bình thường. Thông thường, bồn tắm được bảo hành từ 6 tháng tới 1 năm tuỳ nhãn hiệu. Bạn lưu ý khi đi mua bồn tắm phải chọn loại mở van xả nước đủ to (như loại trong khách sạn ý) và ống nước trong nhà cũng phải đủ to thì mới không bị vấn đề tắc tóc. Địa chỉ tham khảo ở Hà Nội: - Siêu thị nội thất Thanh Tâm: 19 Cát Linh - Siêu thị Ngọc Sơn: 11 Cát Linh - Cửa hàng Hằng Nga: 241 đường Trường Chinh - Một số cửa hàng vật liệu xây dựng ở Cát Linh, Trường Chinh và Hoàng Quốc Việt.
Hùng Hiền Luxury Co., Ltd
Hùng Hiền Luxury Co., Ltd
Trả lời 11 năm trước

1 sự lựa chọn hoàn hảo cho người sử dụng đó là bồn tắm làm bằng chất liệu Quaryl của Villeroy & Boch


Vật liệu có một không hai Quaryl là sự kết hợp giữa đá thạch anh cao cấp và acrylic cho nên đã tạo ra được những đặc tính hết sức nổi bật: So với những vật liệu khác, Quaryl chứng minh được sức bền tối ưu và các đặc tính dễ dàng sử dụng, chống trơn trượt và hiệu quả giảm tiếng ồn. Thêm vào đó, đặc tính chống sốc, chống bay màuvà khả năng tạo bề mặt phẳng, khi tạo hình những form dáng bồn tắm độc đáo, đắt giá nên cũng tối ưu hóa việc lắp đặt hoặc đáp ứng các thiết kế đòi hỏi nhiều góc cạnh, vì thế Quaryl® đã tạo ra được nhiều giải pháp mới, tiềm năng và độc đáo đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất về mặt thẩm mỹ và sử dụng.

Quaryl® tạo nênsự ấn tượng và tính thẩm mỹ độc đáo

Nhờ có các đặc tính của vật liệu độc đáo này mà Quaryl® đã hỗ trợ việc thực thi các ý tưởng lắp đặt đắt giá và thẩm mỹ.
Nhờ có chất lượng đặc biệt cao cấp mà sức bền củaQuaryl có thể còn được so sánh hơn các vật liệu cứng khác, ví dụ như thép.

Các lợi ích có được khi sử dụng Quaryl®

Lợi ích về mặt thiết kế
- Nhiều mẫu thiết kế độc đáo: Phương pháp đúc Quaryl® tạo ra những khả năng không giới hạn của các thiết kế, từ các đường nét tròn trĩnh cho tới các đường thẳng tuyệt đối.
- Tạo được bề mặt phẳng khi lắp thêm phụ kiện: e.g. Sau khi lắp các đầu sục nước bề mặt bồn tắm vẫn phẳng tuyệt đối, thậm chí nếu bạn chọn màu jet trắng, các đầu jet này sẽ như bị ẩn đi và chỉ xuất hiện khi bạn cho phép nó hoạt động dưới nước.
-Các thiết kế tự do: Các đặt tính như bề mặt phẳng, các lựa chọn độ sâu, ví dụ như ở khay tắm, có thể cho bạn phát triển nhiều ý tưởng thiết kế, thậm chí với cả những phòng tắm nhỏ.
-Giữ màu tuyệt đối: Với việc được trộn màu hoàn toàn từ khi đúc, độ bền màu của Quaryl® dường như là mãi mãi– các sản phẩm cũng dễ dàng được sửa chữa ngay tại công trình
-Giữ độ sáng bóng vô thời hạn: Bề mặt nhẵn mịn tuyệt đối không cho vết bẩn hoặc cặn canxi có cơ hội đọng lại, vì vậy nó duy trì được độ sang bong và dễ dàng sử dụng
-Độ sâu của bồn tắm: Nhờ có quá trình đúc đặc biệt, các bồn tắm có thể được sản xuất với các độ dốc hoặc thoải nên dù kích thước bồn có nhỏ thì vẫn tạo được độ sâu hơn so với các bồn tắm khác.

Lợi ích về mặt lắp đặt
-Sử lý thực tế: Quaryl® là một vật liệu bền nên trong quá trình lắp đặt, việc sử lý các phát sinh rất dễ dàng.
-Lắp đặt chính xác: Việc sản xuất các sản phẩm Quaryl® cho phép sai số nhỏ nhất về mặt kích thước nên việc lắp đặt sẽ đẹp và nhanh chóng hơn.
-Tạo được bề mặt phẳng với gạch: Khi cần kết hợp với gạch nền, Quaryl cho phép sự kết hợp phẳng, chính xác đến từng góc cạnh của sản phẩm, tạo nên sự hài hòa và đồng bộ thông qua các mạch nối nhỏ nhất
-Sửa chữa ngay tại công trình: Vì vật liệu được trộn màu đồng bộ hoàn toàn nên các dấu vết khi sử dụng (trầy, xước, tàn thuốc lá…) có thể sửa chữa ngay mà không cần tháo dỡ hoặc thay thế.

Lợi ích về mặt chất lượng
-Sự kết hợp vật liệu tiên tiến: Quaryl® kết hợp giữa đá thạch anh và acrylic nên sẽ cứng và bền hơn acrylic
-Vật liệu chịu được nhiều thử thách: TÜV SÜD đã chứng thựcj sức bền nổi trội và khả năng chống sốc tuyệt vời của Quaryl®
-Tính ổn định đặc biệt: Quaryl® có thể tạo ra những sản phẩm dày tới 25 mm khi lắp dưới sàn nhà.
-Thời gian bảo hành: Khả năng chống sốc, bền và cứng cáp, sản phẩm Quaryl® có thời gian phục vụ khách hàng rất cao–Villeroy & Boch bảo hành 10 năm cho mỗi sản phẩm

An toàn và thoải mái:
-Quaryl® đặc biệt chống trơn và khả năng giảm tiếng ồn khi sử dụng hệ thống massage sục nước.
-Khả năng giữ nhiệt: Vì Quaryl® có khả năng giữ nhiệt nên nước nóng trong bồn sẽ được giữ nhiêt lâu hơn.
-Bề mặt phẳng mịn: Vết bẩn và cặn canxi khó có thể bám trên bề mật phẳng mịn của Quaryl nên hạn chế được việc mất thời gian vệ sinh lau chùi mà sản phẩm vẫn bền bóng đẹp.