Mẹo để nhận biết được két sắt thật, két sắt giả?

Két sắt là một vật dụng rất hữu ích ngày nay. chúng có tác dụng bảo quản, đảm bảo an toàn cho chủ nhân tiền bạc, tài sản, những giấy tờ quan trọng. Trên thị trường hiện nay sản phẩm này được bán rất nhiều nên việc hàng giả, hàng nhái có thể tràn lan dẫn tới việc người mua không thể nhận biết được. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể phân biệt được két sắt giả và két sắt thật bằng một vài mẹo sau:

1. Màu sắc

Két sắt giả thường có thiết kế kiểu dáng, mẫu mã đẹp, bắt mắt người xem. Có các màu sắc đa dạng như màu trắng, vàng, hồng,…
Két sắt thật thì nặng, kiểu dáng đơn giản, không tập trung vào thiết kế bề ngoài quá nhiều. những thương hiệu uy tín chuyên sản xuất sản phẩm này chỉ có một số mẫu mã nhất định. Màu sắc thông thường các sản phẩm két sắt là màu xanh rêu, màu đen hoặc xám.

2. Vật liệu cấu tạo

Két sắt giả:

- Thiết kế các chi tiết cẩu thả, không được gọn gàng và chắc chắn như két sắt thật.Khối lượng nhẹ hơn do nguyên liệu bên ngoài chỉ làm bằng một vào chất liệu đơn giản như tôn mỏng thay vì bạc, đồng nguyên khối.

- Để tăng trọng lượng bên trong của két sắt giả chứa đựng cát vì vậy độ an toàn không cao, dễ dàng bị phá ra chỉ bằng một số kim loại sắc.
- Để ý trên bề mặt két. Dấu hiệu dễ nhìn thấy nhất đó là có các vết cháy nằm ở trên mối hàn, không mịn màng bề mặt.
- Thử gõ nhẹ vào bề mặt, nếu phát tiếng “bộp bộp” chứng tỏ bên trong két là rỗng.
- Khối lượng nhẹ hơn so với két bình thường, không có khả năng chống lửa

3. Tem và nhãn mác:

Két sắt giả: tên thương hiệu được lấy tên các thương hiệu nổi tiếng, tuy nhiên nếu nhìn kĩ có thể sẽ phát hiện trên dòng chữ có kí tự viết sai hoặc lệch đi một chút so với tên thật.
Tem trên két thường có dãy số series trùng.

4. Giá cả

Két sắt két giả có giá bán rẻ hơn so với két sắt thật. giá bán chỉ rơi từ tầm 800.000 VNĐ tới 2 triệu VNĐ. Trong khi giá cả của két thật đắt hơn rất nhiều.

Chưa có câu trả lời nào