Học theo cách sắp xếp nội thất trang nhã và lịch sự

Nếu như màu sắc, hình dáng của căn nhà là thiết kế nổi thì nội thất và cách bài trí chính là thiết kế chìm quyết định đến chất lượng không gian sống của mỗi gia đình. Trong khi nhiều người phải tìm đến các kiến trúc sư để tư vấn bài trí nội thất thì bạn hoàn toàn có thể tự trang trí cho căn hộ của mình thêm phần trang nhã và lịch sự hơn.

Bài trí nội thất phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của cả gia đình nên cần được đầu tư và suy nghĩ nhiều nhất. Mẫu sofa màu xanh dương được xem như là một giải pháp an toàn và trang nhã khi mang lại cảm giác bình yên, nhẹ nhàng cho khách ghé chơi. Và màu xanh cũng như một lời chào thân thiện, lịch sự của gia chủ.


Tuy phòng khách chiếm nhiều diện tích sử dụng nhất nhưng bạn cũng nên hạn chế dùng quá nhiều đồ nội thất gây ra cảm giác rối mắt, không có khoảng “thở” riêng.

Tận dụng hành lang

Hành lang là lối đi lại, khu vực trung gian giữa các phòng thường sẽ không được thiết kế hay chú ý gì. Nhưng khoan, bạn hoàn toàn có thể tận dụng không gian này để đặt một chiếc ghế sofa đọc sách hay để một chiếc máy tập thể dục mà. Vừa tiết kiệm không gian phòng khác lại còn lấp một khoảng trống cho hành lang vốn “thừa chỗ thiếu đồ”.

Phòng ngủ của bố mẹ

Bố mẹ thường trở về nhà sau những giờ làm việc căng thẳng và một trận chiến cân não giữa “khói, bụi, xe cộ” từ chỗ làm về đến căn hộ. Chính vì thế mà phòng ngủ nên được thiết kế với gam màu trầm, không sử dụng màu quá gắt để có thể vỗ về cảm xúc và làm dịu nhẹ đi những nỗi lo không tên.

Việc sắp xếp nội thất từ bàn ghế, sofa hay đèn, nếu được chau chuốt tỉ mỉ sẽ đem lại một luồng gió mới cho không gian sống của cả gia đình bạn. Hãy là một người chủ gia đình thông minh biết cách phối kết hợp các món đồ nội thất, bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào