Hướng dẫn chọn ghế sofa phù hợp với từng kiểu phòng khách

Mỗi không gian sống phù hợp với một dạng ghế sofa khác nhau nhằm đảm bảo mang lại sự hài hòa và tiện nghi trong quá trình sử dụng. Mỗi căn nhà sẽ có đặc điểm không gian riêng nên cách chọn sofa cũng sẽ khác nhau. Có nhiều người không biết nên nên chọn mẫu sofa thế nào cho phù hợp với nhà mình. Tuy nhiên, bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải tỏa bớt nỗi lo lắng ấy.

Chọn ghế sofa cho phòng khách hình bán nguyệt

Những phòng khách rộng thường có thiết kế hình bán nguyệt. Vì diện tích lớn nên chuyện chọn được bộ sofa hoàn hảo không quá phức tạp. Gợi ý hoàn hảo là nên chọn mua ghế sofa đẹp dáng tròn, chữ C. Nó hài hòa với không gian, không mang đến cảm giác lạc lõng mà trái lại là sự bề thế, đẳng cấp. Màu sắc sofa, bạn có thể chọn những màu sắc yêu thích miễn sao phù hợp với không gian.

lua-chon-ghe-sofa-cho-tung-kieu-phong-khach-1

Chọn ghế sofa cho căn phòng dài và hẹp

Những phòng khách có đặc điểm dài và hẹp thì sẽ khá khó khăn trong việc lựa chọn sofa, nếu không biết cách sẽ gây nên cảm giác chật chội và bí bách. Những căn phòng kiểu này thường nằm ở nhà phố và phổ biến tại Việt Nam. Bạn có thể chọn những loại sofa da hoặc sofa vải nỉ, kiểu dáng sofa thẳng hay chữ I đều phù hợp. Nên bố trí sofa ôm sát dọc theo một bên tường. Điều này giúp không gian vừa thoáng đãng lại vừa thẩm mĩ. Về màu sắc, nên chọn gam màu sáng cho sofa để khiến cho không gian trông rộng rãi hơn.

lua-chon-ghe-sofa-cho-tung-kieu-phong-khach-2

Chọn ghế sofa cho tầng lửng

Tầng lửng là ý tưởng thông minh để nâng cao diện tích sử dụng. Khi chọn ghế sofa cho tầng lửng bạn phải có những lưu ý nhất định đấy nhé. Loại hình tầng lửng có trần không cao và diện tích cũng không lớn nên khi chọn sofa bạn không nên chọn loại quá lớn nhé. Nên chọn những loại ghế có kích thước thấp, nhỏ và thanh mảnh là tốt nhất. Nó giúp không gian không bị chật chội mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mĩ cực cao.

lua-chon-ghe-sofa-cho-tung-kieu-phong-khach-3

Mỗi không gian sống sẽ phù hợp với loại ghế sofa phòng khách khác nhau. Dù sự lựa chọn của bạn là gì bạn cũng cần đảm bảo được tính thẩm mĩ để biến căn phòng của mình trở nên bừng sáng và đẹp lung linh hơn để nó có thể phát huy hết vai trò của mình.

 

 

Chưa có câu trả lời nào