Lựa chọn ghế sofa da thật, giả da hay sofa vải cho gia đình?

Ngày nay, ghế sofa không chỉ dùng để tiếp đón khách khứa mà còn để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày căng thẳng, mệt mỏi. Để lựa chọn bộ sofa đẹp cho gia đình thì việc chọn lựa chất liệu vô cùng quan trọng. Chúng tôi xin giới thiệu 3 chất liệu bọc ghế sofa thông dụng nhất hiện nay là sofa da thật, sofa giả da và sofa bọc nỉ.

Ghế sofa da thật

Ưu điểm: Sản phẩm ghế sofa da thật là dòng ghế sofa cao cấp nên sở hữu rất nhiều ưu điểm hơn những dòng sofa khách. Ưu điểm đáng chú ý nhất của sofa da thật là độ bền cao, thoáng mát, càng sử dụng lâu bề mặt da sẽ càng bóng đẹp hơn, không bị nứt nổ hoặc phai màu. Bất cứ mẫu sofa da thật nào đều thể hiện rõ vẻ đẳng cấp và sự sang trọng cho gia đình bạn.

Kết quả hình ảnh cho Ghế sofa da thật

Nhược điểm: Vì là loại sofa cao cấp, sofa da thật nên thường có giá cao, dòng sofa này thường được những gia đình có điều kiện tài chính ổn định sử dụng.

Chất liệu sofa giả da

Ưu điểm: Với các sản phẩm sofa chất liệu giả da thường được thiết kế kiểu dáng và mẫu mã tương đồng với loại sofa da thật nhưng giá cả lại rẻ hơn do đó đây chính là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho nhiều gia đình. Chất lượng sofa giả da cũng rất tốt, dễ dàng vệ sinh, không thấm nước,mang đến vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.

Nhược điểm: Sofa giả da thường khá bí và hiển nhiên là sẽ không thể tạo cảm giác thoáng mát như dòng ghế sofa da thật hoặc sofa vải nỉ cao cấp, cộng thêm giá thành rẻ nên chất lượng và cả tuổi thọ của sofa giả da thường thấp hơn so với những dòng sofa da thật.

Ghế sofa cho phòng khách bọc vải nỉ

Ưu điểm: Khác với dòng sofa da thật hay giả da, ghế sofa cho phòng khách bọc vải hay nỉ khi sử dụng thường rất thoáng mát nhờ chức năng thấm hút tốt của vải nỉ, bề mặt sofa mềm mại, màu sắc phong phú, họa tiết hoa văn đa dạng và đặc biệt rất thích hợp cho tiết trời se lạnh của mùa đông giúp căn phòng thêm ấm áp, tự nhiên và gần gũi hơn.

Kết quả hình ảnh cho Ghế sofa cho phòng khách bọc vải nỉ

Nhược điểm: Thông thường sofa vải nỉ sẽ rất dễ bám bụi bẩn và thấm nước do vậy quá trình vệ sinh và làm sạch sản phẩm cũng khó khăn hơn so với dòng sofa da.

Trên đây chúng tôi đã chỉ ra những đặc điểm tiêu biểu của từng vật liệu được ưa chuộng dùng làm vỏ bọc ghế sofa phòng khách. Tùy từng mục đích cũng như khả năng tài chính của gia đình mà lựa chọn loại sofa phù hợp nhất. Chúc bạn sớm tìm được ghế sofa đẹp và phù hợp nhất với gia đình.

Chưa có câu trả lời nào