Những ưu điểm của của gỗ công nghiệp MDF 

Hiện nay, cửa gỗ được dùng trong các công trình nhà xây dựng thường có chất liệu là gỗ MDF. Gỗ công nghiệp MDF được nhiều khách hàng ưa chuộng trong thiết kế xây dựng như vậy là nhờ ưu điểm như: bền, đẹp, nhẹ, tính thẩm mỹ cao. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những ưu điểm nổ bật của cửa gỗ MDF.

1. Gỗ MDF là gì?

Gỗ MDF là gỗ tự nhiên hay còn được gọi là gỗ ép vì chúng được chế tạo từ những loại gỗ có thời gian thu hoạch ngắn, sau đó nghiền nhỏ thành bột rồi dùng hóa chất và keo ép thành những thanh gỗ dài có kích thước 1m2x2m4, dày 2,5-25mm, sản phẩm có 3 loại đó là rơn, melamine và chịu nước. Giờ đây, trước tình hình khan hiếm của gỗ thịt tự nhiên thì gỗ MDF đang là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo.

Gỗ MDF trơn là dòng sản phẩm được biết đến nhiều nhất khi sử dụng thường được dán veneer để làm tăng thêm tính thẩm mỹ có thể phủ một lớp NC hay PU.

Gỗ MDF chịu nước là một dạng ván gỗ trơn chịu nước nhờ trong quá trình sản xuất được trộn keo chịu nước thích hợp dùng để chế tạo các loại cửa, vách ngăn hay tiếp xúc với nước nhà vệ sinh hay ban công

Gỗ Melamine được phủ hai mặt một lớp melamine để tạo vẻ đẹp, chống ẩm và trầy xước cho ván gỗ

2. Ưu điểm nổi bật của cửa gỗ MDF

Độ bền cao: Gỗ MDF cứng, bền và chắc là nhờ sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, keo và chất phụ gia dùng để kết nối chặt chẽ các dăm gỗ nên sẽ không bị cong vênh như các loại gỗ tự nhiên khác.

Chống bám bụi tốt: Lớp melamine được phủ cho bề mặt gỗ MDF giúp chống ẩm, chống thấm nước, chống sương mù tốt, chống bám bụi và dễ lau chùi, vệ sinh, nhờ vậy mà chất lượng của gỗ được cải thiện hơn làm tăng thời gian sử dụng lâu hơn.

Tính thẩm mỹ cao: Chất gỗ MDF thường được tạo vẻ ngoài sáng bóng là nhờ được sơn hay dán các chất liệu khác như veneer, melamine, laminate do vậy giúp cho gỗ MDF có bề mặt phẳng, nhẵn, trơn bóng, đẹp mắt làm tăng thêm tính thẩm mỹ của sản phẩm. Hiện nay các sản phẩm được sản xuất đa dạng mẫu mã do vậy bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với kiến trúc ngỗ nhà của mình.

Dễ thiết kế thành nhiều mẫu cửa: Gỗ MDF được sản xuất dạng tấm do vậy mà dễ dàng có thể thiết kế thành nhiều mẫu cửa khác nhau phù hợp với từng không gian thiết kế của từng ngôi nhà. Đây là ưu điểm vượt trội so với gỗ tự nhiên.

Giá thành rẻ: Là một loại gỗ khá phổ biến trong thiết kế xây dựng được nhiều khách hàng tin dùng và ưa chuộng là nhờ gỗ MDF có giá thành rẻ vì bản chất gỗ MDF là gỗ công nghiệp nên có giá thành rẻ sẽ so với các loại gỗ tự nhiên.

Qua bài viết trên đây có thể thấy, nhờ những ưu điểm nổi bật của của gỗ công nghiệp MDF, nguyên liệu này được xem là nguyên liệu gỗ tuyệt vời có thể thay thế cho các loại gỗ tự nhiên có giá thành cao và khan hiếm như hiện nay. Hy vọng rằng với bài viết này các bạn có thể hiểu hơn về sản phẩm gỗ MDF và những ưu điểm mà gỗ MDF mang lại.

Chưa có câu trả lời nào