Cách bảo quản ghế sofa đúng chuẩn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm ghế sofa khác nhau từ kiểu dáng, chất liệu, hoa văn, tính năng,…Tiêu biểu nhất hiện nay chúng ta có các dòng sofa như: sofa nỉ, sofa da, sofa vải, … Mỗi loại ghế sofa khác nhau đều có cách bảo quản riêng để đảm bảo sản phẩm có được tuổi thọ cao nhất. Trong bài viết vatgia.com chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách bảo quản hầu như đều có thể áp dụng được mọi loại ghế sofa phòng khách để gia đình có một mùa hè trọn vẹn nhất.

1. Tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào bộ bàn ghế sofa

Kết quả hình ảnh cho Tránh để ghế sofa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Tránh để ghế sofa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Ghế sofa có thể được coi là trung tâm của phòng khách, bởi mọi hoạt động và nghỉ ngơi thư giãn chúng ta đều xoay quanh nó. Vì vậy điều đầu tiên và cũng tối quan trọng trong sử dụng và bảo quản những món đồ nội thất đó là không để ghế sofa có ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào. Nếu không được thì hãy dùng các biện pháp khác để che chắn như, rèm cửa hay bình phong.

Mẫu ghế sofa văng – ms 1120

Với những mẫu ghế sofa da nếu bị ánh nắng chiếu trực tiếp bởi ánh nắng cường độ mạnh khiến cho cấu trúc da bị phá vỡ, nhanh bị phai màu,lâu dần dẫn đến tình trạng nổ, nứt da mà ta vẫn thường thấy. Còn với các loại ghế sofa vải thì ánh nắng chiếu trực tiếp vào sẽ khiến các sợi vải nhanh phai màu, bục, đứt. Nếu căn phòng khách nơi đặt ghế sofa nhà bạn bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào thì bạn nên thiết kế rèm kéo hay bình phong để che chắn bảo vệ bộ bàn ghế sofa đẹp được tốt hơn.

2. Thường xuyên vệ sinh bụi bẩn trên ghế sofa

Cách mà mọi người dùng để muốn giữ bộ bàn ghế sofa bền đẹp dài lâu đó là tiến hành công tác vệ sinh. Với sản phẩm ghế sofa da thường dễ vệ sinh và ít bị bám bẩn, vì vậy bạn chỉ cần vệ sinh ghế 2 tuần/ lần. Khi đó nhớ sử dụng khăn cotton để vệ sinh lau chùi, như vậy sẽ đảm bảo bề mặt da sạch hơn mà không bị trầy xước.

Kết quả hình ảnh cho Mẫu ghế sofa văng – ms 1120

Chú ý khi vệ sinh ghế sofa da

Còn với ghế sofa nỉ, ghế sofa vải là chất liệu khó vệ sinh và dễ bám bẩn hơn thì bạn nên vệ sinh 1 lần/tuần. Để vệ sinh, các bạn hãy sử dụng máy hút bụi có công suất vừa phải để làm sạch bụi bẩn bám trên bề mặt vải/nỉ mà không làm xô lệch các sợi vải.

Dùng máy hút bụi trên ghế sofa trên chất liệu vải / nỉ. Chú ý không để đồ ăn hay nước uống dây văng lên ghế

3. Cẩn thận khi sử dụng đồ ăn /uống trên bộ ghế sofa đẹp

Hình ảnh có liên quan

Người Việt Nam có thói quen ăn uống trên bộ bàn ghế sofa, đây là tập tính thường thấy ở mỗi người. Vì vậy mà việc rơi vãi thức ăn lên ghế, thảm là việc hết sức thường xuyên. Vì vậy, hãy cẩn thận khi ăn uống trên ghế sofa và nếu được thì hãy thực hiện công tác này trong bếp để bảo vệ bộ ghế sofa được tốt hơn. Ngoài ra, nên tránh để vật sắc, nhọn trên ghế sofa bởi nó dễ dàng làm xước bề mặt nệm ghế làm ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm.

Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho việc bảo quản ghế sofa đẹp của gia đình bạn được bền lâu dài.

Chưa có câu trả lời nào