Những gợi ý thiết kế nội thất phòng ngủ sang trọng không thể bỏ qua

Phong cách baroque đang được ưa chuộng trong thiết kế nội thất ở những ngôi biệt thự cao cấp, sang trọng, lộng lẫy. Hầu hết, những đồ trang trí baroque đều có hình dạng dẻo dễ uốn với những họa tiết hoa văn bắt mắt luôn tạo cảm giác tráng lệ và không gian tráng lệ vô cùng.

1.Trang trí tường 

 

Theo phong cách này, nguyên tắc chính là những bức tường không nên hoàn toàn giống nhau. Những bức tường nhà có thể chèn, lề đường, ốp những tấm họa tiết, tranh điêu khắc...

Những dòng vật liệu thường được dùng trong trang trí tường nhà bao gồm: giấy dán tường dệt, thạch cao, tấm gỗ (sơn) hay tấm gỗ gụ có ánh sáng tự nhiên tốt. Ngoài ra, việc sử dụng cột, pilasters và vữa khác nhau giúp nhấn mạnh thêm sự sang trọng của tổng thể kiến trúc.

2. Trang trí trần nhà

 

Theo phong cách Baroque, trần nhà thường được trang trí theo hình thức mạ vàng và vữa trên một mặt phẳng và trên trần vòm. Ngoài ra, trần nhà cũng được trang trí bằng những bức bích họa hay những chiếc đèn chùm pha lê lớn để tăng thêm phần lộng lẫy cho căn phòng.

3. Trang trí sàn 

Sàn nhà và đồ nội thất trong phòng theo thiết kế nội thất kiểu cổ điển sẽ mang tính đồng bộ thống nhất. Chất liệu thường được sử dụng để lát sàn nhà có thể là gỗ đắt tiền hoặc gốm. Ngoài ra, hầu hết sàn nhà đều được trải thảm để tăng vẻ thu hút, bắt mắt cho căn phòng.

4.Đồ nội thất

 

Đặc điểm đặc trưng của phong cách này chính là những tấm vải bọc sáng được làm từ đa dạng các chất liệu, những chi tiết chạm khắc phức tạp, véc ni, chân cong, cùng các bề mặt phủ vàng. 

Mặt sau của những chiếc ghế luôn được uốn cong kiểu lượn sóng. Mặt bàn thì làm từ xà cừ hoặc cẩm thạch màu, được khảm và trang trí cầu kì, tỉ mỉ. Các mặt hàng tiêu biểu của đồ nội thất thiết kế kiểu cố điển là tủ ngăn kéo, giá đỡ,tủ đôi, ghế có lưng cao, ghế dài...

5. Hàng dệt phong cách Baroque

Hàng dệt may sẽ tạo được cảm nhận về sự giàu có, gia thế và xa hoa.  Những chiếc màn cửa được may với viền vàng, mặt dây chuyền hay tua rua. Chất liệu tạo nên những chiếc rèm có thể là vải nhung, thổ cẩm, satin hoặc lụa, thêu bằng chỉ vàng. Trước đây, rèm cửa kiểu Baroque hay được làm bằng chất liệu lót có màu tương phản. Ngoài ra, các ô cửa thì được trang trí bằng một tấm vải rủ kiểu cách như nhau. 

 

 
 
 
 
 

6.Ánh sáng

Những căn phòng theo phong cách baroque có những ô cửa sổ lớn để đón những ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Hơn nữa, gương lớn được sử dụng rộng rãi trong phòng để tạo hiệu ứng chiếu sáng và không gian mở. Còn về ánh sáng nhân tạo, ngoài chiếc đèn chùm, những chiếc đèn ngủ được thiết kế giống như cây nến lại là một lựa chọn tối ưu hơn cả.

Hi vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho việc thiết kế phòng ngủ theo phong cách baroque để tăng thêm vẻ sang trọng cho ngôi nhà của bạn. 

 

Chưa có câu trả lời nào