Những chú ý cần biết khi chọn mua nội thất gỗ!

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua nội thất cho ngôi nhà của mình, bài này cung cấp cho bạn các kiến thức và lưu ý cơ bản, hay bạn cần kíp để có thể chọn đóng loại gỗ phù hợp cho món đồ nội thất nhà đẹp của mình.

Sử dụng nội thất gỗ trong nhà

Những lưu ý chọn gỗ khi thiết kế nội thất nhà đẹp

Đối với các món đồ đặt trong nhà đẹp thì điều kiện môi trường bảo quản ổn định hơn, do đó bạn có thể sử dụng các loại gỗ dùng nhân tạo, được biết đến là loại gỗ chế biến như MDF, Veneer, MF thay vì các loại gỗ tự nhiên đắt tiền, quý hiếm. Đối với các loại gỗ công nghiệp này rẻ tiền, nhiều mẫu mã, màu sắc, sản xuất hàng loạt và đa dạng, rất thích hợp với không gian nội thất trẻ.

Đồ gỗ ngoài trời

Đồng thời thì với các loại vật dụng đồ gỗ ngoài trời như bàn ghế sân vườn, cửa chính, cột, lan can… , bạn chỉ nên chọn mua, đóng đồ từ các loại gỗ đặc, đồng thời cũng tránh các mối kết ráp nhiều, vì sẽ gây đọng nước, nứt toác do tiếp xúc với mưa nắng bên ngoài. Nguyên liệu đó là các loại gỗ tự nhiên thường dùng là Chò chỉ, hay những loại  Dầu đỏ hoặc các loại gỗ công nghiệp như gỗ dán Veneer nhưng được sơn phủ nhiều lớp sơn bảo vệ hàng đầu như PU, UV…

Kết quả hình ảnh cho nội thất tre gỗ

Lựa chọn gỗ cho sàn nhà

Hiện nay những mẫu gỗ hiện nay được áp dụng rộng rãi và rất được ưa chuộng trong trang trí nội thất phòng ở nước ta. Đồng thời để có bộ sàn đẹp nên chọn loại gỗ tốt, ít cong vênh, chịu được nhiệt độ cao, với màu sắc và vân gỗ nổi, đẹp. Đồng thời thì bạn cũng có thể chọn gỗ Sồi, gỗ Căm xe, Xoan Đào, một số loại gỗ quý đắt tiền như Giáng Hương, Tần Bì, hoặc gỗ công nghiệp phù hợp tùy theo nhu cầu.

Loại gỗ đóng giường ngủ

Kết quả hình ảnh cho nội thất tre gỗ

Chúng ta thường nghĩ giường ngủ thường được đầu tư nhiều với các loại gỗ quý hiếm đắt tiền. Hiện nay có một số gia đình giàu có lựa chọn gỗ Gụ, Cẩm Lai, Mun hay Pơ mu để đóng giường ngủ. Với những món đồ bằng các loại gỗ này có thể có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Thế nhưng tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn phương án giá cả phải chăng, thân thiện hơn như: Gỗ Sồi, Xoan đào, rất phù hợp dành để đóng giường.

Chọn gỗ cho phòng bếp – phòng ăn

Bởi những đặc tính chức năng nên đồ gỗ ở phòng bếp – phòng ăn cần có độ bền tốt, chịu được nhiệt độ, độ ẩm cao. Đồng thời thì trong tình huống này, lựa chọn gỗ Dổi là một lựa chọn phù hợp nhờ đặc tính ổn định, chịu nhiệt và ẩm, vân gỗ đẹp, sử dụng sẽ ít bị cong vênh đồng thời trong gỗ có sẵn tinh dầu chống được mối mọt.

Bạn đã biết loại gỗ nào thì tốt nhất, bền nhất? Có nên dùng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp? Việc lựa chọn đóng tủ quần áo thì nên chọn loại gỗ nào phù hợp? Dùng loại gỗ nào bền đẹp mà giá cả vừa phải với túi tiền? Hãy tham khảo nhé!

Chưa có câu trả lời nào