Nên dùng loại đệm nào thì tốt?

Hiện giờ có rất nhiều hãng sản xuất đệm cũng như chủng loại sản phẩm, để chọn được đúng loại đệm mình mong muốn, quả thật không đơn giản, nhất là với những người mới dùng đệm lần đầu.
Có mẹ nào có kinh nghiệm về việc chọn đệm thì cùng chia sẻ nhé! Để những người mới dùng đệm hoặc bắt đang tìm hiểu về đệm, có được những thông tin hữu ích từ kinh nghiệm đã sử dụng của các mẹ!
Cảm ơn các mẹ nhiều!

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Ui, lâu mới thấy trên này, có mỗi chị dùng đệm lò xo! Các mẹ khác đa số chọn bông ép với cao su!

Mình thích nhất nằm đệm lò xo, tuy nhiên đệm lò xo không phổ biến so với các loại đệm khác vì các lý do:
- Kích thước cồng kềnh, nặng, khó vận chuyển, đặc biệt đối với những nhà có diện tích phòng nhỏ, cửa nhỏ, cầu thang nhỏ hẹp. Nhớ lần mình thay cái đệm lò xo cũ, do ngại vác xuống dưới, nên phải gọi đồng nát tới tháo tung đệm thành vật liệu thô :D.
- Độ cứng không phù hợp: người mua thường không nằm thử đệm, mà chỉ ngồi lên đệm, hoặc sờ, ấn để cảm nhận bằng tay, dẫn tới khi mua về nằm thì độ cứng không phù hợp, dẫn tới người thấy cứng, người lại thấy mềm.
- Chất lượng đệm: Một phần tương đối quan trọng là ở chất lượng đệm, những loại đệm rẻ tiền có hệ thống lò xo yếu, mật độ lò xo cũng thấp, cộng với thiết kế thiếu khoa học, dẫn tới quá mềm, bồng bềnh, tạo cảm giác chóng mặt, hẫng, và không vững chắc cho người nằm.
Bạn nào mua đệm lò xo, cố gắng nằm thử để cảm nhận, đồng thời trao đổi thêm với người bán về yêu cầu của mình để có thể được tư vấn chọn đệm phù hợp.